Chiều 18-11, Phó Chủ tịch thường trực UBNDTP Nguyễn Văn Thành chủ trìbuổi làm việc với Công ty bảo đảm an toàn Hàng hải I về vấn đề thi côngnạo vét duy tu luồng vào cảng Hải Phòng.
| |
Với tổng kinh phí được bố trí để nạo vét luồng Hải Phòng năm 2009 là 80 tỷ đồng, Công ty bảo đảm hàng hải I dự kiến tiến hành công tác nạo vét hạ độ sâu luồng tàu đến chuẩn từ -5,5m đến -6,3m, tại các đoạn luồng Lạch Huyện, kênh Hà Nam, đoạn Bạch Đằng và sông Cấm với tổng cộng 988.000m3.
Để có cơ sở thực hiện, Công ty xây dựng phương án đổ đất nạo vét tại một số vị trí đã được chấp thuận tại đảo Vũ Yên và xã Dương Quan, huyện Thuỷ Nguyên, xã Đồng Bài, huyện Cát Hải..., đồng thời đề nghị UBNDTP cho phép sử dụng thêm vị trí đổ bùn cát tại khu vực quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Nam Đình Vũ.
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBNDTP cho rằng: Thi công nạo vét duy tu luồng Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng cấp bách, song việc chọn vị trí đổ bùn cát cần phải cân nhắc thận trọng. Đối với những vị trí đã được thành phố chấp thuận, khi tổ chức nạo vét duy tu, đơn vị thi công cần xuất trình các tài liệu, văn bản pháp lý, thông báo lịch trình, thời gian, nơi đổ bùn cát cho chính quyền và nhân dân địa phương được biết.
UBNDTP giao việc giám sát cho chính quyền địa phương, giao Sở Tài nguyên-Môi trường xem xét, khảo sát các vị trí đổ và đánh giá tác động môi trưởng (ngăn dòng chảy, chiều cao-sức chứa quá tải...) để có thể tính toán thu hồi. Với những vị trí Công ty bảo đảm hàng hải I xin phép sử dụng thêm đổ bùn cát, thành phố đề nghị cần có đủ tài liệu chứng minh, kết luận cơ sở khoa học về tác động môi trường và căn cứ pháp lý lúc đó thành phố mới quyết định chính thức.
|