Về việc 1 người đi đường bị sợi dây cứa cổ, phải nhập viện xảy ra tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân: “Thủ phạm” là dây cáp viễn thông

16:30 04/11/2018

Trước đó, vào 20h45’ ngày 23-10, anh Trần Trung Ka, ở Lê Chân, di chuyển từ đường Võ Nguyên Giáp rẽ vào đường mương An Kim Hải, phường Kênh Dương, quận Lê Chân thì bất ngờ bị 1 sợi dây màu đen giăng ngang đường cứa vào cổ khiến anh bị thương, chảy máu vùng cổ.

Một số người dân gần đó thấy vậy đã giúp anh đứng dậy và liên hệ với người nhà anh Ka đưa anh đi bệnh viện chữa trị vết thương. Cũng theo anh Ka, vào thời điểm trên còn có 2 người khác đi qua khu vực này cũng vướng vào sợi dây này, ngã ra đường bị thương.

Đồng thời anh Ka còn cho biết: “Sau 1 tuần bị thương, nay tôi trở lại hiện trường, dây điện màu đen vẫn ở đó, tiếp tục uy hiếp sự an toàn của người tham gia giao thông".

Anh Ka bị thương được điều trị tại bênh viện

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Điện lực quận Lê Chân đã cử cán bộ xuống hiện trường tìm hiểu sự việc. Kết qủa kiểm tra cho thấy, có việc người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này bị ngã và bị thương. Tuy nhiên sợi dây đang giăng qua đường là dây cáp mạng viễn thông dẫn nối chung với cột điện vào nhà dân chứ không phải dây điện như người dân phản ánh.

Cùng với đó, sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo quận Lê Chân đã chỉ đạo CAQ Lê Chân, các phòng, ban chức năng quận tiến hành kiểm tra, xác minh xác định có xảy ra một số vụ tai nạn giao thông do vướng dây cáp tại đoạn đường mương An Kim Hải vào khoảng từ 20h30 phút đến 20h45 phút ngày 23-10-2018.

Tuy nhiên, nguyên nhân là do sợi dây cáp thông tin của hộ dân bên đường (tự ý dựng cột, kéo dây phục vụ lắp đặt camera an ninh của gia đình) bị xe ô tô tải đi qua kéo võng xuống đường vướng vào những người tham gia giao thông gây tai nạn.

Theo đó, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Kênh Dương, cùng các đơn vị có liên quan khẩn trương làm việc, yêu cầu các hộ gia đình đã tự ý dựng cột, kéo dây cần khẩn trương tháo dỡ. Đến trưa ngày 1-11, các hộ dân đã chấp hành xong, đảm bảo thông thoáng, an toàn cho người tham gia giao thông.

Cùng với đó, ngay trong sáng ngày 1-11, UBND quận Lê Chân đã tổ chức họp, làm việc với Sở thông tin truyền thông, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp, điện lực đề nghị các đơn vị phối hợp, hỗ trợ quận thực hiện tốt việc rà soát, loại bỏ các hệ thống dây điện, cáp viễn thông không sử dụng, căng kéo không đúng kỹ thuật, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn để đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn cho người tham gia giao thông và người dân trong khu vực.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông