Về việc mất nước tại thị trấn Tiên Lãng

21:31 18/07/2016

 

Bể bơi tại thị trấn Tiên Lãng thu hút đông người tới tắm
Bể bơi tại thị trấn Tiên Lãng thu hút đông người tới tắm

Thị trấn Tiên Lãng là trung tâm văn hóa, kinh tế - xã hội của huyện Tiên Lãng với dân số trên 14.000 người và 64 doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, vì vậy nhu cầu sử dụng nước sạch rất lớn. Để  bảo đảm nguồn nước phục vụ sinh hoạt, được sự tài trợ của Chính phủ Phần Lan, thị trấn đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng nhà máy nước ngầm mini.

Sau thời gian đi vào hoạt động, nhà máy đã cho hiệu quả cao trong việc cung cấp nước sạch. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, kể từ cuối tháng 5-2016 lại đây, tình trạng mất nước thường xuyên diễn ra, nhất là vào những ngày nắng nóng làm ảnh hưởng tới đời sống người dân. Đáng nói, không thấy đơn vị cung cấp nước thông báo rộng rãi đến người dân.

Anh Trần Đình Nhuận, ở khu 1, thị trấn Tiên Lãng, cho biết: Tình trạng mất nước sinh hoạt trên địa bàn thị trấn thường xuyên xảy ra, nhiều lần mất cả ngày, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Phạm Văn Tầm, Giám đốc Cty CP xây dựng tổng hợp huyện Tiên Lãng - đơn vị quản lý nhà máy cho biết: Trong dịp tháng 6 thời tiết nắng nóng, do nhu cầu người dân sử dụng cao, trung bình tiêu thụ hơn 1.000m3/ngày, do vậy nhà máy quá tải (công suất 1.400m3 nước/ngày), ngoài ra đường ống trục trặc do vỡ cổ hút máy bơm nên dẫn đến nước bị thất thoát. Hiện đơn vị đã khắc phục xong và cung cấp ổn định cho người dân. Về thông tin đơn vị ưu tiên bể bơi dẫn đến nhà máy bị quá tải làm nước mất thường xuyên, ông Phạm Văn Tầm khẳng định không có việc đó và cho rằng: Khi bể bơi đi vào hoạt động, nhà máy cung cấp nước theo hợp đồng như tất cả các khách hàng, không có chuyện chỉ cung cấp độc quyền cho bể bơi. Ban đầu bể bơi tiêu thụ vài trăm khối nước, đến nay mỗi ngày chỉ mất vài khối nước do bể bơi sử dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn.

Nhằm bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân, thiết nghĩ huyện Tiên Lãng, đơn vị quản lý nước cần xem xét nâng công suất cấp nước, nghiên cứu xây dựng thêm nhà máy nước để phục vụ nhu cầu của người dân.

TRUNG KIÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông