VFF tìm phương án để Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup tại sân nhà

17:50 01/07/2021

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang tìm phương án tốt nhất, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 để các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup diễn ra bình thường.

Sau lễ bốc thăm chia bảng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh đã chia sẻ về vấn đề chuẩn bị cho công tác tổ chức các trận đấu của tuyển Việt Nam ở chiến dịch lần này. 

Theo đó, VFF đang nỗ lực tìm cách để tổ chức trọn vẹn các trận đấu sân nhà của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp để không phải thi đấu tập trung.

Ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "VFF sẽ tiến hành xin ý kiến của các cơ quan chức năng chuyên môn trong việc phòng chống dịch COVID-19. Nhờ đó, chúng tôi muốn họ xem xét mặt cơ chế trong việc cho phép đội tuyển Việt Nam tổ chức các trận đấu của vòng loại thứ ba trên sân nhà." 

"Được biết, cơ chế di chuyển của các thành viên đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 tuân theo quy trình khép kín. VFF mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện tốt nhất để các trận đấu của đội tuyển Việt Nam có thể diễn ra trên sân nhà. Chúng tôi sẽ xin cơ chế phù hợp như một số nước đang áp dụng với người đã tiêm đủ hai mũi vaccine," ông Hoài Anh cho hay. 

VFF tim phuong an de Viet Nam da vong loai thu 3 World Cup tai san nha hinh anh 1Đội tuyển Việt Nam muốn thi đấu trên sân nhà thay vì tại địa điểm tập trung. (Ảnh: TTXVN) 

Theo quy định từ AFC, các đội tuyển phải có mặt ít nhất 4 ngày tại địa điểm tổ chức trước ngày thi đấu. Bởi vậy, vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trong khâu tổ chức vòng loại thứ ba World Cup là việc nhập cảnh, cách ly và kiểm soát các thành viên từ đội đối thủ. 

Nếu không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu tại địa điểm tập trung thay thế. 

Đội tuyển Việt Nam có 5 trận đấu sân nhà trong tổng số 10 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu đầu tiên trên sân nhà dự kiến vào ngày 7/9 với đối thủ Australia. 

Việc được thi đấu trên sân nhà tạo điều kiện không nhỏ cho mục tiêu giành thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam. Ở vòng loại thứ hai vừa kết thúc, Quang Hải và đồng đội phải thi đấu 3 trận còn lại của bảng G theo thể thức tập trung tại UAE và phải mất 14 ngày cách ly sau khi trở về nước. 

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Vòng loại này dự kiến diễn ra từ 2/9/2021 tới 3/2022./. 

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á: 

Ngày 2/9: Saudi Arabia - Việt Nam

Ngày 7/9: Việt Nam - Australia

Ngày 7/10: Trung Quốc - Việt Nam

Ngày 12/10: Oman - Việt Nam

Ngày 11/11: Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 16/11: Việt Nam - Saudi Arabia

Ngày 27/1:  Australia - Việt Nam

Ngày 1/2:    Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 24/3:  Việt Nam - Oman

Ngày 29/3:  Nhật Bản - Việt Nam

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông