Viện Quy hoạch Hải Phòng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

15:01 28/11/2014

 

Tập thể lãnh đạo Viện Quy hoạch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Tập thể lãnh đạo Viện Quy hoạch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 27-11, Sở Xây dựng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Viện Quy hoạch và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tới dự có Phó bí thư Thành ủy Lê Văn Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND TP Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn, cùng đại diện một số vụ, viện thuộc Bộ Xây dựng.

Cách đây 45 năm, Viện Quy hoạch và thiết kế Hải Phòng được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu khắc phục nhanh hậu quả của chiến tranh, lập quy hoạch các khu dân cư tạm thời, các khu nhà máy, đường giao thông, cầu phà… đảm bảo cho mọi hoạt động của thành phố. Trải qua quá trình xây dựng, phát triển, Viện Quy hoạch đã góp phần quan trọng tham mưu cho ngành, thành phố những đồ án, dự án chiến lược, mang tính đột phá như: Quy hoạch chung xây dựng Hải Phòng đến năm 2020, quy hoạch xây dựng vùng Duyên hải Bắc bộ, quy hoạch Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng, mở rộng khu vực nội thành từ 3 quận lên 7 quận…

Viện đã liên kết với các viện trung ương, trường ĐH và các nhà tư vấn quốc tế như Nhật Bản, Singgapo, Hàn Quốc… để đưa ra những sản phẩm quy hoạch có tính khả thi cao, đáp ứng và phù hợp với tình hình phát triển KTXH của thành phố trong thời kỳ CNH-HĐH. Bộ mặt đô thị Hải Phòng có bước chuyển biến tích cực cả về quy mô, kích cỡ và không gian.

Với những thành tích trên, viện đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng, Bộ Xây dựng, UBND TP và các cấp tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích đóng góp trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích