Vở diễn sân khấu múa rối “Ngựa thần nơi làng Biển” chuẩn bị ra mắt công chúng thành phố

18:09 20/06/2022

Sân khấu truyền hình Hải Phòng tháng 6/2022 chuẩn bị cho ra mắt vở diễn sân khấu múa rối “Ngựa thần nơi làng Biển”. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Đoàn Múa rối Hải Phòng thực hiện.
Các nghệ sĩ tập luyện hoàn thiện từng cảnh biểu diễn trong vở “Ngựa thần nơi làng biển”.

Theo đó, vở diễn nhằm tái hiện Lễ hội Xa Mã đình Hoàng Châu – di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, một Lễ hội truyền thống đã có từ hơn 300 năm trước, được tổ chức từ ngày mùng 9 – 12 tháng Sáu Âm lịch hằng năm, gắn với tục thờ thần của cư dân miền biển tại di tích lịch sử quốc gia đình Hoàng Châu, xã Hoàng Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng

Để kỷ niệm ngày dân làng dựng đình, tạ ơn đức vua bà Nam Hải và đức vua Đông Hải đã hiển linh giúp dân đưa bè gỗ từ biển Quảng Ninh về dựng đình; tri ân 2 vị Thành hoàng Đô nguyên soái và Phó nguyên soái có công tiễu trừ hải tặc, dạy dân nghề đánh bắt cá.

Tại đây thờ cúng và duy trì điểm lễ với Thành hoàng, Liễu Hạnh Công chúa và 2 vị Thành hoàng làng: Đô Nguyên Soái Tuyên Nghi Đạo Vương và Phó Nguyên Soái Duy Bùi Đại Vương – Người có công cùng Dân sở tại chống giặc giữ làng.

Các nghệ sĩ đang gấp rút chuẩn bị cho từng cảnh biểu diễn trong vở rối “Ngựa thần nơi làng biển” trước khi được Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định và cho ra mắt công chúng

Câu chuyện có tính huyền thoại như ước nguyện và tri ân, tôn kính của người dân nơi đây về chiến tích hiển hách và sự linh thiêng của các vị thần được thờ phụng luôn bảo trợ cho các cư dân miền biển được mưa thuận , gió hòa, trời yên, biển lặng.

Hoàn thiện các con rối theo yêu cầu của Đạo diễn phục vụ vở rối

Vở rối “Ngựa thần nơi làng biển” với sự dàn dựng của ekip sáng tạo hàng đầu Việt Nam như: Tác giả kịch bản NSUT Lê Chức, đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng và sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng.

Hiện, các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng và đạo diễn, tác giả kịch bản khẩn trương tập luyện, hoàn thiện vở diễn, lắp đặt sân khấu múa rối nước, rối cạn.

  Vở rối được truyền hình trực tuyến trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng từ Nhà hát sông Cấm vào tối 25-6 tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông