Xã Đại Bản nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang

15:21 17/01/2011

Sáng 15-1, xã Đại Bản long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Anhhùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống thực dânPháp do Đảng và Nhà nước phong tặng. Tới dự buổi lễ có ông Đỗ TrungThoại - Phó chủ tịch UBND TP, đại diện lãnh đạo Quân khu Ba, Bộ chỉ huyQuân sự thành phố, đại biểu các xã, thị trấn trong huyện và nhân dân xãĐại Bản.

Vốn là mảnh đất có bề dày lịch sử và truyền thống anh hùng cách mạng, trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, quân và dân xã Đại Bản cùng với một số đơn vị bộ đội đánh địch 75 trận, phá huỷ 13 đầu tàu, 85 toa xe lửa, 36 xe cơ giới (trong đó có 6 xe tăng, xe thiết giáp), liên tiếp phá hoại Đường 5 và đường sắt, tiêu diệt và làm bị thương 524 giặc Pháp, trừ khử 12 tên tề nguỵ, do thám, chỉ điểm đầu sỏ có tội ác; gọi hàng 197 binh sỹ địch… góp phần cùng quân dân cả nước đánh thắng giặc Pháp, giành lại độc lập tự do và thống nhất đất nước.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp” cho nhân dân và lực lượng vũ trang xã Đại Bản. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND TP đã trao danh hiệu cao quý này cho nhân dân và lực lượng vũ trang xã Đại Bản. Vinh dự này là động lực để chính quyền và nhân dân xã Đại Bản tiếp tục lập nhiều thành tích mới trong phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng…

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông