Xã Thanh Sơn xây dựng mô hình 3 quản, 5 giữ

15:30 01/12/2009

Xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy đã trở thành “vùng trắng” về ma túy, không có tụ điểm TNXH, không đểxảy ra TNGT… góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địaphương.

Xã Thanh Sơn bình yên hôm nay (ảnh minh hoạ)
Xã Thanh Sơn bình yên hôm nay (ảnh minh hoạ)

Là đơn vị lá cờ đầu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của thành phố Hải Phòng năm 2008, trong năm 2009, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Sơn, Kiến Thụy đã tập trung chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, quần chúng đẩy mạnh và nâng cao một bước chất lượng của phong trào, với mục tiêu phấn đấu thực sự là phong trào của dân, do dân và vì dân.

Từ mô hình “3 quản, 4 giữ”, năm 2009, xã đã triển khai một cách sáng tạo sang mô hình “3 quản, 5 giữ” và mô hình “3 giảm, 1 không” phù hợp với từng thôn, xóm. Từng bước đưa phong trào bảo vệ ANTQ đi vào chiều sâu, gắn trách nhiệm xây dựng phong trào với từng cụm dân cư, từng đoàn thể, từng chi hội, các đoàn viên, hội viên trong từng thôn xóm, cụm dân cư.

Bên cạnh đó, lực lượng CA xã chủ động triệt xoá các tụ điểm tội phạm và tệ nạn xã hội để khơi dậy khí thế và sức mạnh của quần chúng nhân dân tham gia tấn công trấn áp tội phạm; phát huy vai trò chức năng, nhiệm vụ, bền bỉ đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm, tạo động lực thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.    

Qua một năm hoạt động phong trào “3 quản, 5 giữ”, Công an xã đã được quần chúng cung cấp 45 nguồn tin có giá trị phát hiện và giải quyết kịp thời 8 vụ phạm pháp hình sự (giảm 12% so với năm 2008); bắt 1 đối tượng truy nã; vận đông nhân dân giao nộp 1 súng; 12 quả lựu đạn; 65 quả đạn pháo; 19 dao, kiếm tự tạo; 30 hộp, băng pháo nổ...

Xã trở thành “vùng trắng” về ma túy, không có tụ điểm TNXH, không để xảy ra TNGT… góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Ngày 28-11 vừa qua, đoàn khảo sát phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Công an thành phố làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của xã Thanh Sơn trong xây dựng và duy trì có hiệu quả phong trào…


KHẮC ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích