Xác định được vị trí máy bay CASA gặp nạn

01:05 23/06/2016

Lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của máy bay CASA – 212 là tại khu vực sát đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam – Trung Quốc.
 
  Các mảnh vỡ máy bay CASA-212 được tìm thấy ngày 17/6. Ảnh: Bộ Quốc phòng
Các mảnh vỡ máy bay CASA-212 được tìm thấy ngày 17/6. Ảnh: Bộ Quốc phòng
Trao đổi với phóng viên ngày 22/6, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay, hiện lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của máy bay CASA – 212 cùng 9 quân nhân gặp nạn là tại khu vực sát đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam – Trung Quốc. Hiện Bộ Quốc phòng đã làm việc với phía Trung Quốc để có sự hỗ trợ trong công tác tìm kiếm, cứu nạn.
 
“Hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy hộp đen của máy bay CASA-212. Trong ngày hôm nay, các phương tiện hiện đại nhất của Việt Nam như tàu HQ888, tàu bệnh viện 561, các tàu có thiết bị quét sonar... vẫn tiếp tục tham gia tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay CASA-212 mất tích với quyết tâm cao nhất”, ông Tuấn nói.
 
Theo ông Tuấn, ngày 21/6, Tập đoàn Airbus tại Tây Ban Nha - nhà chế tạo máy bay CASA-212  có đề nghị với nhà chức trách Việt Nam về việc tham gia điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay CASA-212 thông qua phân tích các mảnh vỡ máy bay và hộp đen.
 
Nếu được sự cho phép của Việt Nam, việc phân tích dữ liệu thu được từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái nhằm dựng lại sự cố và giải mã sẽ được thực hiện tại các cơ sở của Airbus ở Madrid (Tây Ban Nha) dưới sự giám sát của Việt Nam. Mọi thông tin trong và sau quá trình giải mã hộp đen sẽ được bảo mật tuyệt đối.
 
Theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương (Bộ Tư lệnh Hải Quân), dự kiến trong ngày 22/6, lực lượng tìm kiếm sẽ trục vớt vật thể lạ kích thước 13x4m ở độ sâu 60m do tàu HQ888 quét được trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay Casa-212 rơi. Việc trục vớt dự kiến sẽ do lực lượng người nhái có khả năng lặn sâu nhất và robot cũng như các thiết bị hiện đại nhất thực hiện.
 
Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, hiện phía Trung Quốc cũng đã điều 8 tàu chấp pháp, 8 tàu ngư dân cùng máy bay ra khu vực giáp đường phân định Vịnh Bắc Bộ để cùng với các lực lượng của phía Việt Nam tham gia tìm kiếm.
 
Ngày 16/6, trong lúc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và Thượng tá Trần Quang Khải, chiếc máy bay cứu nạn CASA 212 cùng 9 thành viên đã mất liên lạc. Thông tin mới nhất cho thấy máy bay này đã gặp nạn ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ ( Hải Phòng) khoảng 44 hải lý về phía Tây Nam. Hiện nay công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đang được các lực lượng chức năng nỗ lực, hy vọng tìm thấy các cán bộ chiến sĩ một cách nhanh nhất.
 
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích