Xét xử vụ án dụng trái phép chất ma túy tại quán The Voice: 4 bị cáo chia nhau hơn 20 năm tù

20:46 21/12/2017

Sáng 20-12, TAND TP mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 2 điều 194 BLHS, đối với 4 bị cáo: Nghiêm Hoài Nam, sinh 1992, ở số 516, tổ 4 đường 208 An Đồng, An Dương (có tiền án 7 năm tù về tội cướp tài sản); Nguyễn Thị Hồng Vân, sinh 1975, ở 19/20/303 Chợ Hàng, Dư Hàng Kênh, Lê Chân; Bùi Tuấn Long, sinh 1976, ở 81 Khúc Thừa Dụ, Vĩnh Niệm, Lê Chân; và tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 2 điều 198 đối với bị cáo Văn Hữu Hưởng, sinh 1971, ở 36B lô 6, khu PG An Đồng, An Dương.

Trước đó, vào hồi 0h ngày 12-3-2017, Phòng cảnh sát điều tra CATP kết hợp với CAQ Lê Chân kiểm tra quán karaoke The Voice tại số 83 Quán Nam, Kênh Dương, Lê Chân, đã phát hiện tại 2 phòng Vip 1 và Vip 3 có nhiều đối tượng có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phòng Vip 1 có 14 đối tượng, trong đó có 8 đối tượng dương tính với ma túy gồm: Nghiêm Hoài Nam; Nguyễn Thị Hồng Vân; Văn Hữu Hưởng (chủ quán karaoke The Voice), Phạm Tiến Dũng, Phạm Thị Kim Loan, Phạm Văn Trường, Nguyễn Xuân Khoa, Vương Như Tiên. Cơ quan công an thu giữ 5 vỏ túi chứa tinh thể bột màu trắng; 1 thẻ ATM của Bùi Tuấn Long có dính tinh thể bột màu trắng, qua giám định đều có ketamine, nhưng không đủ điều kiện xác định trọng lượng tinh thể.

Tại phòng Vip 3 có 5 đối tượng, trong đó có 4 đối tượng dương tính với ma túy gồm: Bùi Tuấn Long, Trần Văn Quỳnh, Hoàng Thu Trang, Phạm Thị Hà Thương; thu giữ trong phòng 1 mảnh giấy bạc, trên mặt giấy có tinh thể bột màu vàng qua giám định có MDMA và phethamphetamine nhưng không đủ điều kiện xác định trọng lượng tinh thể.

Ngoài ra, tại quầy lễ tân của quán The voice, cơ quan điều tra thu 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, qua giám định có ketamine nhưng không đủ điều kiện xác định trọng lượng tinh thể. Qua điều tra, đã làm rõ được hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của Nghiêm Hoài Nam, Nguyễn Thị Hồng Vân, Bùi Tuấn Long và hành vi chứa chấp sử dụng ma túy của Văn Hữu Hưởng.

Tại phòng Vip 1, quá trình điều tra xác định: Sáng 11-3-2017, Vân gọi điện nhờ Phạm Thị Kim Loan, sinh 1983, ở tổ 6, Lũng Đông, Đằng Hải, Hải An, liên hệ với Văn Hữu Hưởng là chủ quán đặt cho Vân 1 phòng hát để tổ chức sinh nhật. Sau đó, Hưởng đồng ý bố trí cho Vân lên phòng Vip 1 quán The Voice.

Đến 20h cùng ngày, Vân, Loan và một số người bạn của Vân lên phòng Vip 1 để hát và tổ chức sinh nhật. Lúc 21h, Nghiêm Hoài Nam là người yêu của Vân đến. Đến 22h30, trong phòng Vip 1 có Vân, Nam, Loan, Phạm Tiến Dũng, Phạm Văn Trường, Nguyễn Xuân Khoa, Như Tiên, Ngọc Bích, Thu Hằng và Hưởng là chủ quán, cùng một số người khác đang hát và chúc mừng sinh nhật Vân.

Nam lấy trong ví 1 gói giấy chứa ketamine và một ít ma túy tổng hợp – thuốc lắc (số thuốc lắc bị vỡ ra thành nhiều mảnh vụn), lấy mẩu thuốc lắc cho vào miệng nuốt rồi cầm ra mời Trưởng, Khoa mỗi người một mẩu. Số còn lại, Nam cho vào cốc thủy tinh rồi đổ cocacola và hòa tan với ma túy. Nam cầm cốc cocacola có ma túy đến chỗ Vân, bảo trong cốc có “kẹo” và bảo Vân uống một tý cho vui. Vân uống một ngụm rồi cầm cốc mời Loan và Hưởng, Phạm Tiến Dũng.

Mặc dù Loan, Hưởng, Dũng biết trong cốc cocacola có ma túy nhưng vẫn uống. Nam còn lấy điếu cần sa trong người châm lửa mời mọi người, đồng thời lấy gói ketamine đổ ra đĩa, lấy thẻ ATM kẻ thành đường nhỏ và lấy tờ tiền polyme 10.000 đồng cuộn thành ống hút rồi mời Tiên, Vân, Hưởng, Dũng, Trường và Khoa cùng hít.

Tại phòng Vip 3, qua điều tra xác định: tối 11-3-2017, Bùi Tuấn Long rủ Trần Văn Quỳnh, Hoàng Thu Trang, Phạm Thị Hà Thương đến quán The Voice để hát. Đến 22h30 cùng ngày, khi đến trước cửa quán, Long rủ mọi người sử dụng ma túy. Sau đó, Quỳnh chở Long về nhà lấy 3 viên thuốc lắc và quay lại quán The Voice. Khi vào phòng, Long lấy ma túy ra. Sau đó, Quỳnh dùng đáy cốc thủy tinh đập nhỏ 3 viên ma úy rồi cho vào cốc, đổ cocacola và mời mọi người uống.

Đối với hành vi chứa chấp việc sử dụng ma túy tại quán The Voice của Văn Hữu Hưởng. Cơ quan điều tra xác định lúc 0h30 ngày 12-3-2017, bắt quả tang Hưởng đang sử dụng ma túy cùng Nam, Vân và một số đối tượng tại phòng Vip 1 của quán.

Tại phiên sơ thẩm của TAND TP, các bị cáo: Nam, Vân, Long, Hưởng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nghiêm Hoài Nam 8 năm tù; Nguyễn Thị Hồng Vân 7 năm tù; Bùi Tuấn Long 5 năm tù, do đồng phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 2 điều 197 BLHS. Bị cáo Văn Hữu Hưởng lĩnh 7 năm 6 tháng tù, do phạm tội “Chứa chấp việc sử dung trái phép chất ma túy” theo khoản 2 điều 198 BLHS.

Các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy liên quan trong vụ án đã bị cơ quan công an xử lý hành chính. Đối với Trần Văn Quỳnh có hành vi đập và pha ma túy, nhưng chưa chứng minh được hành vi của Quỳnh đồng phạm với Long về tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ hành vi của Quỳnh.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích