XM. Hải Phòng – TP. HCM: Thắng vì sức ép từ khán đài

16:05 27/07/2009

Vượt qua TP. HCM với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Leandro ở phút 83, XM. Hải Phòng đã vượt lên vị trí thứ 3 trên BXH. Động lực và sức ép từ khán đài đã góp công không nhỏ trong chiến thắng của XM. Hải Phòng.
Vượt qua TP. HCM với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Leandro ở phút 83, XM. Hải Phòng đã vượt lên vị trí thứ 3 trên BXH. Động lực và sức ép từ khán đài đã góp công không nhỏ trong chiến thắng của XM. Hải Phòng.

XM. Hải Phòng (áo sẫm) bị TP. HCM lấn lướt trong hiệp 1. XMHP
XM. Hải Phòng (áo sẫm) bị TP. HCM lấn lướt trong hiệp 1. XMHP

Nhạt nhoà trong cả hiệp một, XM. Hải Phòng đã hoàn toàn thất thế trước đội khách TP. HCM. Với đấu pháp hợp lý và được sự trợ giúp bởi sự bạc nhược của các cầu thủ XM. Hải Phòng, TP. HCM đã chơi lấn lướt hơn với nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét.

Ngay phút 13, Mario Antonio đã dứt điểm đập cột dọc khung thành TM Tuấn Điệp. Suốt hiệp 1, XM. Hải Phòng bị ép ngay trên sân nhà và không thể triển khai được thế trận.

Sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng cho biết: Trong hiệp 1, XM. Hải Phòng bị bất ngờ bởi TP. HCM chơi với 2 tiền đạo nên phải điều chỉnh nhưng các cầu thủ chưa hiểu hết ý đồ của BHL nên Leandro dâng lên quá cao chỉ có Mình Châu ở tuyến giữa nên đã bị mất thế trận. Còn HLV Lư Đình Tuấn tỏ ra nuối tiếc: Chúng tôi đã có thế trận tốt nhưng không gặp may mắn. Nếu tự tin hơn thì TP. HCM sẽ có ít nhất một điểm. Khán giả Hải Phòng thì quá cuồng nhiệt, BTC đã làm tốt nhưng thực sự các cầu thủ của tôi không giữ được tinh thần dưới áp lực đó, bóng đá là như vậy. Kết thúc hiệp 1, Chủ tịch Lê Văn Thành đã xuống ngay sân để động viên các cầu thủ và XM. Hải Phòng tiếp tục hô quyết tâm khi hiệp 2 bắt đầu.

Sang hiệp 2, các cầu thủ XM. Hải Phòng chơi khá hơn nhưng vẫn không lấn lướt được đội khách. Khánh Hùng vào sân và bị chấn thương sau ít phút khiến cho HLV Vương Tiến Dũng phải đưa Đặng Văn Robert vào thay thế. Sự thay đổi người ngoài dự định đã mang về chiến thắng cho XM. Hải Phòng.

Mới vào sân, Đặng Văn Robert có thể lực tốt đã chăm chỉ tranh bóng và từ đường chuyền dọn cỗ của cầu thủ mang áo số 27, Leandro dứt điểm ấn định chiến thắng 1-0 cho XM. Hải Phòng ở phút 83. Có bàn thắng, tình hình trên khán đài được cải thiện và CĐV Hải Phòng trở lại “đáng yêu” như mọi khi. Trong những phút cuối trận, mọi nỗ lực của TP. HCM nhằm kiếm lại một điểm hoàn toàn bị phá sản. Thắng trận nhưng XM. Hải Phòng cũng không quá mừng bởi trong hiệp 2, trọng tài Huỳnh Quốc Việt đã bị thương và trọng tài Vũ Bảo Linh phải vào thay thế. Thắng trận và lọt vào TOP 3 nhưng XM. Hải Phòng còn nhiều mối lo bởi nếu chơi nhạt nhoà như trận đấu chiều qua thì thầy trò HLV Vương Tiến Dũng khó mà có điểm tại Khánh Hoà ở vòng đấu tới.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông