Xử phạt 41 cơ sở vi phạm

15:40 18/01/2017

Sáng 12-1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý hành nghề y dược ngoài công lập tại Hải Phòng năm 2016 và triển khai công tác năm 2017.

Tính đến ngày 30-12-2016, toàn thành phố có 2.106 cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập đang được phép hoạt động. Phần lớn các cơ sở đã chấp hành nghiêm các quy định về hành nghề, quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại có chất lượng cao, đào tạo nhân lực phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị.

Trong năm 2016, Sở Y tế đã thực hiện chặt chẽ việc thẩm định, cấp các  loại giấy chứng nhận, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động cho các cơ sở và người làm công tác khám chữa bệnh, người hành nghề dược. Sở cũng tổ chức các lớp tập huấn những văn bản pháp quy về hành nghề y dược ngoài công lập, công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định (xử phạt 41 cơ sở), đưa hoạt động y tế tư nhân vào hoạt động nề nếp, theo quy định.

Tuy nhiên, do số lượng các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập nhiều và ngày càng phát triển, địa bàn rộng nên công tác quản lý, thanh kiểm tra, kiểm soát hoạt động này còn nhiều bất cập, khó khăn, nhất là ở các phân cấp quận, huyện, phường, xã.

Năm 2017, Sở Y tế tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện treo biển đường dây nóng tại cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh thuốc để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân.

HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông