Xúc tiến nguồn vốn xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hải Phòng

18:02 07/01/2014

Chiều 6-12, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tiếp và làm việc với Đoàn Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc do ông Choi Kyu Sung - nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Uỷ ban Nông nghiệp, Thực phẩm, Nông thôn, Biển và Thuỷ sản làm trưởng đoàn về Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Hải Phòng - giai đoạn I sử dụng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và đại diện các ngành, đơn vị liên quan.

Trong tương lai, Hải Phòng sẽ là nơi sản xuất chính của LG trong chuỗi sản xuất toàn cầu
Trong tương lai, Hải Phòng sẽ là nơi sản xuất chính của LG trong chuỗi sản xuất toàn cầu

Trong không khí thân mật, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chào mừng Đoàn Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại Hải Phòng về việc xúc tiến để giúp thành phố Hải Phòng có một bệnh viện chất lượng cao. Chủ tịch UBND TP cho biết: Mối quan hệ giữa Hải Phòng và Hàn Quốc đã được thiết lập từ hơn 20 năm qua, dự án LG - dự án FDI có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Phòng đang được triển khai đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 bên lên một bước tiến mới.

Trong tương lai, Hải Phòng sẽ là nơi sản xuất chính của LG trong chuỗi sản xuất toàn cầu, cũng như từ đó sẽ có nhiều dự án vệ tinh khác được triển khai. Hải Phòng đã giành những ưu đãi tốt nhất cho dự án này, trong đó có việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở hạ tầng, hệ thống bệnh viện chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân TP cũng như người nước ngoài tại Hải Phòng.

Cho đến thời điểm này, mặc dù chưa được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt tài trợ vốn nhưng TP Hải Phòng đã chủ động triển khai công tác GPMB và các hạng mục thuộc trách nhiệm bằng nguồn kinh phí của Việt Nam. Chủ tịch UBND TP khẳng định: TP Hải Phòng hết sức nghiêm túc trong thực hiện và thành phố mong muốn cá nhân ông Choi Kyu Sung và các thành viên trong đoàn, với vai trò, ảnh hưởng của mình sẽ tích cực xúc tiến các thủ tục, để có thể triển khai xây dựng dự án trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện để Hải Phòng phát triển trong thời gian tới.

 Ông Choi  Kyu Sung cho biết: Ông và các thành viên trong đoàn rất ấn tượng về những bước tiến mới trong phát triển kinh tế xã - hội, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của TP trong việc chủ động triển khai nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của Dự án Bệnh viện đa khoa Hải Phòng, cũng như sự quan tâm của lãnh đạo TP với người nước ngoài nói chung, lao động Hàn Quốc nói riêng tại Hải Phòng.

Trong thời gian tới, đoàn sẽ xúc tiến các thủ tục với Chính phủ Hàn Quốc về dự án này. Ông Choi Kyu Sung khuyến nghị phía TP Hải Phòng cũng cần tích cực triển khai và tiến hành các thủ tục với Chính phủ Việt Nam, tạo điều kiện triển khai dự án nhanh nhất khi hiệp định vay vốn giữa 2 Chính phủ chính thức được ký kết.



TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông