Ý nghĩa hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong ĐVTN

16:48 16/12/2022

Chiều 15-12, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thôn 7, xã Thuỷ Sơn, Thuỷ Nguyên, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với Huyện đoàn Thuỷ Nguyên tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên.
Tiểu phẩm “Bên bờ vực thẳm” do Tổng đội TNXP thành phố biểu diễn

Dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu – Phó Bí thư Thành đoàn, Thượng tá Nguyễn Mạnh Hưng – Nguyên Phó Trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, CATP; Đại uý Trần Danh Trung – Bí thư Đoàn Thanh niên CATP; lãnh đạo các ban, Văn phòng tổng hợp Thành đoàn; Ban Giám hiệu Trường THPT Lý Thường Kiệt, Tổng đội Thanh niên Xung phong (TNXP) thành phố; Bí thư/Phó Bí thư Quận/Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Thành đoàn.

Tại chương trình, các em đoàn viên, thanh niên học sinh nhà trường đã được nghe Thượng tá Nguyễn Mạnh Hưng - Nguyên Phó Trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, CATP, chia sẻ kiến thức về thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên CATP đã mang đến Hội thi trên 50 bức tranh với chủ đề “Tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử”. Thông qua những hình ảnh sắc nét này đã giúp các em đoàn viên, thanh niên học sinh nhà trường có cái nhìn khái quát, toàn diện, chân thực nhất về tác hại mà thuốc lá và thuốc lá điện tử gây ra đối với sức khoẻ con người. Từ đó, giúp các em có ý thức phòng chống cho bản thân và những người xung quanh tranh xa thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Các em học sinh hào hứng hưởng ứng hội thi

Đáng chú ý, để giúp các em học sinh có thêm kiến thức về phòng chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử, Đoàn Thanh niên CATP và Huyện đoàn Thủy Nguyên đã phối hợp tổ chức thành công Cuộc thi “Rung chuông vàng”. Cuộc thi thu hút sự tham gia của 66 em học sinh đến từ 33 Chi đoàn của Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Tham gia cuộc thi, các em học sinh phải lần lượt vượt qua bộ câu hỏi xoanh quanh các kiến thức về thuốc lá và tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử. Các thí sinh tham gia thi với hình thức loại trực tiếp bằng cách ghi đáp án vào bảng cá nhân trong vòng 20 giây kể từ khi nghe câu hỏi.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức chọn ra thí sinh xuất sắc nhất để trao.

Hội thi đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyền truyền tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử; các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phóng, chống tác hại thuốc lá; nâng cao nhận thức của đội ngũ đoàn viên, thanh niên nhà trường trong việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ma tuý và tác hại của ma tuý, giúp cho các em đoàn viên, thanh niên nhà trường nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống, tránh xa tệ nạn ma tuý. Từ đó, góp phần tích cực vào việc đẩy lùi tệ nạn này ra khỏi môi trường giáo dục nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông