100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BHTN

15:49 26/05/2022

Sáng 26-5, BHXH thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BHTN với sự tham gia của 100 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong chuỗi các hoạt động truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong tháng Vận động triển khai BHXH, BHYT toàn dân, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022. Tham dự hội nghị có Đồng chí Đào Xuân Hải– Phó Giám đốc BHXH thành phố Hải Phòng; đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm và các phòng nghiệp vụ BHXH thành phố Hải Phòng.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia đối thoại với doanh nghiệp

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được tuyên truyền, phổ biến những nội dung chính của chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp (BHTN-BNN); thông tin tới doanh nghiệp về những lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong việc giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe; tập trung vào các vấn đề mà doanh nghiệp đang quan tâm, vướng mắc về các Lĩnh vực thu BHXH, BHYT; giải quyết các chế độ BHXH.

Các doanh nghiệp tham gia đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Giám đốc BHXH thành phố Đào Xuân Hải bày tỏ mong muốn những thông tin được cơ quan BHXH cung cấp tại hội nghị này sẽ giúp các đơn vị hiểu rõ hơn tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT qua đó thực hiện tốt nghĩa vụ tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTN-BNN đảm bảo quyền lợi cho người lao động tại đơn vị mình.

Đây cũng là yếu tố giúp người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cơ quan BHXH luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất và đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động. 

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để tư vấn, giải đáp cụ thể những băn khoăn, vướng mắc của đơn vị đối với việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại đơn vị. Hội nghị đã thực sự trở thành diễn đàn trao đổi, hỗ trợ và chia sẻ giữa ngành BHXH và các đơn vị sử dụng lao động.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích