145 học sinh hoàn thành Chương trình Học kỳ Quân đội lần thứ 10 năm 2022

15:19 24/07/2022

Chiều 23-7, tại Tiểu đoàn 158 (xã Ngũ lão, huyện Thủy Nguyên), Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên thành phố phối hợp với Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 với chủ đề “Nối vòng tay lớn”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tá Lê Anh Tài, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ tư lệnh vùng 1 Hải quân; Các đồng chí Phó Bí thư Thành Đoàn: Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Văn Hiếu; Các đồng chí trong Ban Tổ chức chương trình cùng 145 học viên và đông đảo gia đình các học viên tham dự.
Các đại biểu tham dự chương trình Lễ tổng kết Học kỳ Quân đội năm 2022

Sau 8 ngày học tập, rèn luyện tại Tiểu đoàn 158, các em đã được giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, các nội dung huấn luyện quân sự, các chuyên đề, các hoạt động đều được tổ chức và duy trì hiệu quả.

Quang cảnh Lễ Tổng kết

Trải qua quá trình rèn luyện tại Chương trình Học kỳ trong quân đội, các chiến sỹ nhí đã trở về trong niềm hân hoan, chờ đợi của gia đình, người thân

Các em được giáo dục toàn diện cả về thể chất, tinh thần, giáo dục tình thương yêu giữa gia đình, bạn bè và xã hội; tăng cường cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cùng với phương thức tổ chức giáo dục tổng hợp, tạo điều kiện cho các em nâng cao khả năng tự nhận thức, sáng tạo, kích thích phát huy các tố chất, năng khiếu tiềm ẩn.

Trung tá Nguyễn Dương Quý, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 158 phát biểu đánh giá tổng kết chương trình

Cụ thể, trong thời gian 8 ngày từ ngày 16 đến 23-7, 145 em từ 11 đến 17 tuổi đã thực hiện 3 lễ hội, 5 chuyên đề, 2 chương trình lớn, 2 hoạt động team building và trò chơi lớn, 1 hội thao. Thông qua những hoạt động đó đã giúp các em tự trang bị thêm cho mình những kỹ năng sống cần thiết, giúp các em gắn bó, yêu thương, đoàn kết bên nhau.

Các hoạt động viết thư, chuyên đề biết ơn cha mẹ đã giúp các em hiểu và biết yêu thương gia đình mình hơn. Không những thế, các hoạt động này cũng giúp các bậc phụ huynh có cơ hội được chia sẻ và hiểu con mình hơn.

Ban tổ chức đã trao các giải cho các Trung đội có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Học kỳ Quân đội

Trải qua quá trình rèn luyện tại Chương trình Học kỳ trong quân đội, các chiến sỹ đã trở về trong niềm hân hoan, chờ đợi của gia đình, người thân.

Chương trình là một sân chơi lành mạnh và bổ ích giúp các em cảm nhận được những giá trị đích thực của cuộc sống, từ đó nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ người khác; đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, thật sự gắn kết tình cảm với gia đình, bạn bè, xác định được trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội.

Ban Tổ chức trao giải cho các em có thành tích xuất sắc tham gia các hoạt động trong chương trình khoá học

Ban Tổ chức trao giải cho các em có thành tích xuất sắc tham gia các hoạt động trong chương trình khoá học

Dịp này, ban tổ chức đã trao giải các Trung đội đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động Học kỳ Quân đội và 25 học viên có thành tích xuất sắc tham gia các hoạt động trong chương trình khoá học.

Từ năm 2015 đến nay, Tiểu đoàn 158 đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện cán bộ và dạy nghề Thanh niên Hải Phòng tổ chức được 6 lớp học kỳ trong Quân đội

Được biết, năm 2022 là lần thứ 10 Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên thành phố phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức chương trình Học kỳ Quân đội.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích