16 lượt tập thể và cá nhân được khen thưởng

17:25 08/10/2008

Sáng 7-10, Công an quận Ngô Quyền tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Quyđịnh 890/QĐ-PX13 của Giám đốc CATP về việc CBCS Công an Hải Phòng thamgia công tác đảm bảo ANTT ở nơi cư trú.

Đại tá Trần Bá Thiều phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh PT
Đại tá Trần Bá Thiều phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh PT

Tới dự có đại tá Trần Bá Thiều - Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP cùng lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền và 986 CBCS CATP hiện cư trú trên địa bàn quận.

Ngay sau khi Giám đốc CATP ban hành Quy định 890/QĐ-PX13 (ngày 5-6-2007), Công an quận Ngô Quyền đã chỉ đạo công an các phường phối hợp triển khai thành lập 13 ban liên lạc ở 13 phường thuộc quận và bắt tay ngay vào thực hiện. Được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và các khu dân cư, tổ dân phố ở các phường, qua hơn 1 năm thực hiện, đã tổ chức 54 cuộc giao ban giữa các ban liên lạc với công an các phường để trao đổi và phối hợp trong công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, CBCS Công an thành phố đã cùng công an các phường tích cực tham mưu cho cấp ủy, các khu dân cư triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa tội phạm, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng địa bàn khu dân cư, tổ dân phố an toàn. Đồng thời phối hợp tổ chức 42 cuộc họp tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống HIV/AIDS… ở các trường học, khu dân cư, hướng dẫn nghiệp vụ cho CLB chiến sỹ an ninh nhỏ tuổi. CBCS nơi cư trú đã phối hợp với công an các phường và bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra chốt điểm 364 buổi với gần 1.000 lượt CBCS tham gia.

Bên cạnh đó, lực lượng CBCS Công an thành phố cư trú trên địa bàn quận Ngô Quyền không chỉ tham gia công tác đảm bảo ANTT tại địa phương mà còn tích cực tham gia các hoạt động uống nước nhớ nguồn, từ thiện, nhân đạo… được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận. Với những nỗ lực đó, 16 tập thể và cá nhân đã được Giám đốc CATP tặng giấy khen.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đại tá Trần Bá Thiều - Giám đốc CATP ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của CBCS Công an thành phố đã tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn quận Ngô Quyền. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh, những kết quả đó chưa thật tương xứng với tiềm năng của lực lượng CBCS trên địa bàn. Đồng thời cần phải tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các mô hình tạo nên phong trào thi đua cách mạng…

Trước mắt, đề nghị Công an quận Ngô Quyền và các ban liên lạc CBCS công an cư trú trên địa bàn rút kinh nghiệm nghiêm túc và triển khai tiếp các hoạt động tạo điều kiện để CBCS công an sinh hoạt nề nếp và đóng góp được nhiều công sức của mình. Bên cạnh việc tham gia giúp cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững ANTT trên địa bàn, cần tập trung tham gia vận động toàn dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ trái phép; củng cố quan hệ mật thiết với nhân dân, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tích cực tham gia mọi phong trào thi đua của địa phương… góp phần nêu gương sáng vì nhân dân phục vụ…

TRỌNG ĐỨC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông