2 “ổ bay lắc” bị phá, hàng chục dân chơi dắt nhau vào tù

16:23 08/07/2018

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Lê Tuấn Anh, sinh 1996, Lê Văn Thái, sinh 1994, Bùi Văn Cường, sinh 1997, Đoàn Quốc Doanh, sinh 1995, cùng ở Minh Đức, Thủy Nguyên; Đỗ Xuân Viên, sinh 1999, Phạm Văn Tuân, sinh 1998, ở Cao Nhân, Thủy Nguyên; Nguyễn Văn Khánh, sinh 1990, ở Thủy Đường, Thủy Nguyên, Bùi Đức Thiệu, sinh 1990, ở Cù Chính Lan, Minh Khai, Hồng Bàng, về cùng tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đối tượng này đều là công nhân, có việc làm ổn định, thế nhưng chỉ vì thói ham chơi đua đòi, muốn thể hiện “đẳng cấp” dân chơi mà họ đã bảo nhau mua ma túy để mở tiệc “bay, lắc” thâu đêm suốt sáng.

Trước đó, rạng sáng ngày 17-9-2017, Phòng PC45-CATP bắt quả tang tại Phòng Vip 1 và Phòng Vip 3 của quán Karaoke Phố Núi, Thủy Nguyên, hai nhóm đối tượng đang bay lắc, có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Cụ thể, tại Phòng Vip 1, lúc 1h15 ngày 17-9-2017, Phòng PC45 CATP bắt quả tang Lê Tuấn Anh, Lê Văn Thái, Bùi Văn Cường, Đoàn Quốc Doanh, Phạm Văn Tuân, Đỗ Xuân Viên đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong phòng khi đó có 19 nam nữ thanh niên vẫn còn trong trạng thái “phê thuốc”. Cơ quan công an thu được 0,25 gam là ma túy loại MDMA; 2,37 gam tinh thể màu trắng qua giám định là ma túy loại Ketamine. Qua xét nghiệm nước tiểu 18/19 đối tượng dương tính với cần sa.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: vào 11h30 ngày 16-9-2017, tại phân xưởng Công ty F. thuộc Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng, Lê Tuấn Anh và Bùi Văn Cường đã rủ Đỗ Xuân Viên tổ chức sử dụng chất ma túy, mỗi đứa góp 2 triệu đồng mua ma túy rồi rủ bạn bè đến “mở tiệc” chung vui, ngoài ra còn có sự góp sức của Lê Văn Thái, Đoàn Quốc Doanh, Phạm Văn Tuân.

Tới 20h cùng ngày, cả nhóm đã rủ rê bạn bè rồi cùng “chung tẩy” mua ma túy, hẹn đến phòng Vip 1 quán Karaoke Phố Núi để bay, lắc. Đến 22h, Bùi Cường và Doanh mang laptop vào phòng Vip 1 tải nhạc. Tuấn Anh yêu cầu nhân viên của quán bố trí nhân viên nữ vào phòng phục vụ.

Đến 22h30 phút, trong lúc cả nhóm đang “thác loạn”, nhảy nhót thì Thái lấy thuốc lắc đưa cho mọi người hòa vào nước coca để sử dụng. Doanh trực tiếp đưa coca pha thuốc lắc cho mọi người uống. Đến 23h thì Thái bỏ Ketamine ra đĩa lấy thẻ nhựa chia thành các đường nhỏ rồi dùng tờ tiền cuộn thành ống hít trực tiếp vào mũi, sau đó đưa cho từng người hít.

Đến khoảng 1h ngày 17-9-2017, cơ quan công an kiểm tra và phát hiện bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra, Lê Tuấn Anh, Lê Văn Thái, Bùi Văn Cường, Đoàn Quốc Doanh, Đỗ Xuân Viên, Phạm Văn Tuân đã khai nhận toàn bộ hành vi bàn nhau góp tiền, phân người đi mua ma túy, thuê phòng hát để cùng nhau sử dụng ma túy và cung cấp ma túy cho các đối tượng khác sử dụng.

Sau khi phá “ổ” bay lắc ở phòng Vip 1, đến 2h45’ sáng ngày 17-9-2017, Phòng PC45-CATP tiếp tục phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Khánh, Bùi Đức Thiệu đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng Vip 3 quán Karaoke Phố Núi.

Cũng “hoành tráng” không kém Vip 1, trong phòng Vip 3 lúc đó có 6 người đang say sưa hát, nhảy múa theo điệu nhạc chát chúa. Cơ quan công an thu được 0,34 gam tinh thể màu trắng là ma túy loại Ketamine.

Tại cơ quan công an, Thiệu và Khánh khai nhận trước đó có cùng một số người bạn đi ăn tối ở quán lẩu cua đồng ở số 188 Văn Cao, Ngô Quyền Sau khi đã no say, Thiệu và Khánh có bàn bạc chung tiền mua ma túy và tìm quán hát để tất cả chiến hữu được tha hồ “bay lắc”. Khánh đưa 4,5 triệu đồng cho Thiệu đi mua ma túy, còn Khánh và các bạn đi taxi về quán Karaoke Phố Núi, huyện Thủy Nguyên trước, nhận phòng Vip 3 để hát.

Đến lúc Thiệu đem ma túy tới nơi, cả bọn đã cùng nhau uống thuốc lắc với nước lọc hoặc coca. Sau đó Khánh cũng dùng thẻ nhựa chia Ketamine "xào" thành những đường nhỏ để nhóm bạn hít trực tiếp. Tới khoảng 2h45 ngày 17-9-2017 thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Đức Thiệu, Nguyễn Văn Khánh khai nhận việc cùng nhau góp tiền đi mua ma túy, thuê phòng hát để sử dụng ma túy và cung cấp ma túy cho nhiều người khác sử dụng ma túy.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi xem xét, TAND TP đã quyết định xử phạt Lê Tuấn Anh 8 năm tù; các bị cáo Lê Văn Thái, Bùi Văn Cường, Đoàn Quốc Doanh, Đỗ Xuân Viên, Phạm Văn Tuân, mỗi bị cáo 7 năm tù; Nguyễn Văn Khánh và Bùi Đức Thiệu mỗi bị cáo 5 năm tù về cùng tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích