200 học viên tham gia lớp bồi dưỡng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã

10:07 12/10/2021

Sáng 11-10, tại Trung tâm Huấn luyện & Bồi dưỡng nghiệp vụ, CATP tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã (CAX). Dự lễ khai giảng có Đại tá Nguyễn Anh Tuấn – Phó Phòng Tổ chức cán bộ và đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ, chức năng CATP.
Quang cảnh lễ khai giảng lớp học

Ngoài những kiến thức chuyên môn về pháp luật, nghiệp vụ được đào tạo, trang bị tại các trường CAND, việc tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Công an chính quy đảm nhiệm chức danh CAX là rất cần thiết nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cần thiết để đáp ứng tốt yêu cầu công tác, chiến đấu đặt ra tại cơ sở.

Theo đó, lớp học thu hút sự tham gia của 200 học viên là cán bộ Công an các địa phương thuộc CATP được bố trí đảm nhiệm các chức danh Công an. Hầu hết các học viên đều đã qua đào tạo nghiệp vụ tại các trường CAND, có kinh nghiệm trong thực tiễn công tác; trong đó có nhiều đồng chí đã đảm nhiệm các chức vụ Chỉ huy cấp đội tại các đơn vị.

Đại diện học viên phát biểu tại lễ khai giảng

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được đội ngũ giảng viên truyền đạt những chuyên đề nghiệp vụ, tập trung vào các nội dung chính như: Công tác đảm bảo an ninh nông thôn, tôn giáo ở địa bàn cơ sở; xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; phòng chống tội phạm hình sự, TNXH…

Đây là các chuyên đề có ý nghĩa thiết thực, bám sát yêu cầu thực tiễn và cập nhật kiến thức cần thiết cho các học viên sau khi về công tác tại cơ sở.

Đặc biệt, chương trình bồi dưỡng này đã được chỉnh lý, bổ sung phù hợp sau khi Bộ Công an tiến hành sơ kết việc bồi dưỡng và thực tiễn việc bố trí Công an chính quy về phụ trách xã tại các địa phương.

Lớp học diễn ra trong 12 ngày.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn – Phó Phòng Tổ chức cán bộ phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

Hội nghị đã công bố các quyết định về việc: mở lớp, cử cán bộ đi học, chỉ định Ban chỉ huy lớp.

Để lớp học hoàn thành tốt mục tiêu, nội dung chương trình đề ra, phát biểu khai mạc lớp học, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn – Phó Phòng Tổ chức cán bộ, thừa uỷ quyền của Giám đốc CATP đề nghị: Phòng Tổ chức Cán bộ giúp Đảng uỷ, Giám đốc CATP, theo dõi, quản lý, hướng dẫn lớp học đi vào nề nếp; tạo mọi điều kiện để học viên học tập đạt kết quả cao nhất.

Các đại biểu và đại diện học viên lớp học

Các đơn vị chức năng thuộc CATP chọn cử những đồng chí giảng viên có trình độ, kinh nghiệm, tinh thần, trách nhiệm cap tham gia giảng dạy lớp học. Đối với các học viên, đồng chí đề nghị phải tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc, theo đúng kế hoạch; chấp hành nghiêm quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nội quy, quy chế học tập, rèn luyện để tiếp thu tốt kiến thức giảng viên truyền đạt; phấn đấu kết thức khoá học 100% học viên đạt yêu cầu…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích