226 đoàn viên CATP tham gia “Ngày hội hiến máu nhân đạo”

14:41 26/08/2009

Hưởng ứng “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, sáng 25-8, Công an thành phốHải Phòng đã tổ chức cho 226 đoàn viên thanh niên CATP tình nguyện hiếnmáu.

Tuổi trẻ CAHP tham gia hiến máu nhân đạo - Ảnh PT
Tuổi trẻ CAHP tham gia hiến máu nhân đạo - Ảnh PT

Do được tuyên truyền, vận động thấu đáo, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nên ngay khi Công an thành phố phát động hưởng ứng "Ngày hội hiến máu tình nguyện", nhiều đoàn viên thanh niên của các đơn vị trực thuộc CATP đăng hiến máu.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Phòng PC14 tâm sự: "Khi vào bệnh viện, nhìn những trường hợp người thân lo lắng, chạy vạy đi lo máu cứu sống người bệnh, tôi rất thương cho họ. Chợt tôi tự hỏi có lúc nào đó người thân sẽ rơi vào hoàn cảnh như vậy không? Tôi nghĩ cần phải làm gì đó để giúp người bệnh giành lấy sự sống và khi CATP phát động CBCS hiến máu tình nguyện tôi đã đăng ký ngay".

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng còn cho biết: Chỉ tiêu Ban Thanh niên giao cho Phòng PC14 - CATP có 3 người, nhưng đã có 10 đoàn viên đăng ký. Trong khi đang hiến máu, thượng úy Phạm Thị Ánh - Phòng PB11 cười tươi cho biết: "Đây là lần thứ 2 tôi được tham gia hoạt động ý nghĩa này và mong rằng sẽ có nhiều người tự nguyện tham gia”…

Bác sỹ Bùi Thanh Doanh - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp cho biết: Theo tính toán, mỗi năm Việt Nam cần khoảng 1,6 triệu đơn vị máu phục vụ cho điều trị, cấp cứu và dự phòng thảm hoạ nhưng lượng máu chỉ đáp ứng chừng 25% nhu cầu. Tại Hải Phòng hầu hết các bệnh viện đều không đủ máu, không có máu dự trữ và không có ngân hàng máu trong khi đó Trung tâm Huyết học - truyền máu chỉ thu được hơn 7.600 đơn vị vào năm 2007, hơn 8.800 đơn vị vào năm 2008; quá ít so với nhu cầu sử dụng máu mỗi năm ước tính khoảng 36.000 đơn vị.

Nguyên nhân chính là tỷ lệ người cho máu trong cộng đồng quá thấp vì mọi người còn quá e ngại khi nghĩ đến việc hiến máu nhân đạo. Cho nên nghĩa cử cao đẹp ngày hôm nay của lực lượng Công an thành phố sẽ góp phần không nhỏ trong việc cứu sống cứu sống những người bệnh, đồng thời mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Và chắc chắn chúng tôi sẽ sử dụng hiệu quả nhất, ý nghĩa nhất những giọt máu đào ấm tình quân - dân.

Qua "Ngày hội hiến máu tình nguyện” của lực lượng Công an thành phố, 226 đoàn viên thanh niên CATP đã hiến tặng 147 đơn vị máu. Đây là con số thật ý nghĩa. Và để động viên kịp thời CBCS, Công an thành phố đã thưởng mỗi đồng chí 100.000 đồng.


MINH PHƯƠNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông