23 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo

16:25 22/11/2016

 

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam biểu dương CATP có thành tích xuất sắc trong công tác hội
Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam biểu dương CATP có thành tích xuất sắc trong công tác hội

* Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP nhận Kỷ niệm chương

Sáng 21-11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam; 58 năm ngày thành lập Hội CTĐ Hải Phòng và phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017. Tới dự có các đồng chí: Đoàn Văn Thái - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố; Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống nhân đạo vẻ vang của Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ Hải Phòng. 58 năm qua, Hội CTĐ thành phố phát triển lớn mạnh cả về tổ chức và phong trào. Các cấp hội không ngừng sáng tạo, tích cực thi đua trong các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”, “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn”… Hội trợ giúp hàng vạn lượt người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, đóng vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Lê Khắc Nam nhấn mạnh, thời gian tới, Hội CTĐ thành phố cùng các cấp hội quán triệt nghiêm các nghị quyết, chỉ thị; bám sát, triển khai đầy đủ 7 nhiệm vụ trọng tâm của Hội; các hoạt động cần thực hiện thường xuyên, hiệu quả, đáp ứng kịp thời yêu cầu cứu trợ xã hội; hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, không vụ lợi, phân biệt đối xử.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần, đồng chí kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân thành phố nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, tích cực chung tay ủng hộ, chăm lo người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" cho 23 cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó có thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP; CATP Hải Phòng cũng được UBND thành phố biểu dương tôn vinh trong phong trào, công tác hội; Hội CTĐ thành phố trao quà tặng 70 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố (ảnh trên). Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017 cũng được phát động tại lễ kỷ niệm.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông