24 người đã chết vì mưa lũ

17:51 22/07/2014

 

Nhiều người dân khu vực miền núi phía Bắc luôn sống trong lo sợ sạt lở mỗi khi mưa lũ.
Nhiều người dân khu vực miền núi phía Bắc luôn sống trong lo sợ sạt lở mỗi khi mưa lũ.

Số người chết do mưa lũ và sạt lở đất ở các tỉnh miền núi đã tăng lên 24, ước tính thiệt hại tài sản khoảng 125 tỷ đồng.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, tính đến 17h ngày 21/7 đã có 24 người chết do mưa lũ và sạt lở, tăng 16 người so với hôm qua. Tại Hà Giang có 7 người tử vong do đất đá vùi; Lai Châu có 6 người bị lũ cuốn trôi; Sơn La có 3 người; Lạng Sơn 5 người; Điện Biên, Cao Bằng và Bắc Kạn mỗi địa phương một người. Ngoài ra ở Lào Cai có 3 người chết do sét đánh. Mưa lũ cũng khiến hai người bị thương ở Bắc Kạn và Hà Giang.

Mưa lũ kéo dài tại một số tỉnh phía bắc như Điện Biên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Cao Bằng... đã gây tổn thất tài sản ước tính 125 tỷ đồng. Gần 500 ngôi nhà tốc mái, hơn 700 nhà bị sập hư hại, gần 6.000 nhà bị ngập. Khoảng 4.000 ha lúa và hơn 200 ha hoa màu bị úng.

Xã Chiềng Bằng (huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) xuất hiện vết nứt cả quả đồi, nguy cơ sạt trượt khiến 62 hộ dân thuộc hai bản phải di chuyển khẩn cấp. Khối lượng lớn đất đá sạt lở đã gây ách tắc giao thông tại các tuyến đường lên Mẫu Sơn (Lạng Sơn), quốc lộ 12, 129 (Lai Châu). 

Mực nước sông Thao, Lô đang lên, sông Chảy đã đạt đỉnh và đang xuống. Giới chức địa phương và người dân đang thực hiện các biện pháp khắc phục để đời sống của mọi người sớm ổn định. Sự cố hệ thống lưới điện phân phối tại các tỉnh, thành phố được khắc phục xong. Các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Bắc Giang, Lạng Sơn và một số trạm ở vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Ninh đang được kiểm tra và khắc phục sự cố.

Cơ quan Khí tượng và Thủy văn dự báo mực nước sông Chảy tại Bảo Yên tiếp tục xuống. Sông Lô tại Tuyên Quang tiếp tục lên nhanh và đến sáng 22/7 có khả năng ở mức 24,5 m; sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam xuống chậm; lưu lượng đến hồ Sơn La tiếp tục giảm.

Bão Rammasun ảnh hưởng đến các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Lạng Sơn hôm 19/7... gây mưa lớn những ngày sau đó dẫn đến lũ lụt và sạt lở đất.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông