24 VĐV Hải Phòng tranh tài ở giải vô địch trẻ đấu kiếm toàn quốc

18:22 21/12/2015

 

 

Các VĐV đấu kiếm tích cực luyện tập chuẩn bị tham dự giải
Các VĐV đấu kiếm tích cực luyện tập chuẩn bị tham dự giải

Giải vô địch trẻ đấu kiếm toàn quốc lần thứ VI năm 2015 sẽ được tổ chức vào tuần tới tại Bắc Ninh. Đây là đợt có xát quý báu cho các kiếm thủ trẻ Việt Nam nói chung và đấu kiếm Hải Phòng nói riêng khẳng định đẳng cấp của mình và sẵn sàng cho mục tiêu bước lên sàn đấu giải vô địch toàn quốc năm tới.

Đấu kiếm là môn thể thao khá non trẻ ở Việt Nam, bắt đầu phát triển từ SEA Games 22 năm 2003. Tuy nhiên, ngay từ khi hội nhập, đấu kiếm Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình ở nội dung kiếm chém với việc Nguyễn Thị Lệ Dung liên tiếp giành tám huy chương vàng trong năm kỳ Đại hội SEA Games (từ 2003, 2005, 2007, 2011 và 2015). Ở nội dung kiếm 3 cạnh nam, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đã xuất sắc giành suất chính thức dự Olympic 2012 và đoạt hai huy chương đồng tại Đại hội Thể thao châu Á 2014… Tại Hải Phòng, đấu kiếm là môn thể thao còn khá mới mẻ và tấm HCV của Bùi Thị Hà ở Giải vô địch quốc gia năm 2015 nội dung kiếm chém là động lực rất lớn cho các VĐV trẻ.

Tham dự giải vô địch đấu kiếm trẻ toàn quốc lần thứ VI năm 2015, đội tuyển đấu kiếm trẻ Hải Phòng sở hữu lực lượng khá hùng hậu với 24 VĐV tham gia tranh tài ở 6 nội dung: kiếm chém nam, nữ, đồng đội và cá nhân, kiếm liễu và kiếm ba cạnh. Theo ông Đinh Văn Hào, HLV trưởng đấu kiếm Hải Phòng:  Đội tuyển đấu kiếm Hải Phòng năm nay hoàn toàn là các VĐV tuổi đời rất trẻ, một số em thời gian luyện tập chưa dài. Tuy nhiên, các em đã được tham dự giải vô địch quốc gia để tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh và không khí thi đấu để tự tin hơn khi bước vào giải vô địch trẻ quốc gia để trải nghiệm và thể hiện trình độ của mình sau thời gian dài rèn luyện với những đối thủ ngang tài, ngang sức với mình.

Cũng theo HLV Đinh Văn Hào: Đội tuyển đấu kiếm Hải Phòng có 24 VĐV nhưng trong đó chỉ có 10 VĐV thuộc diện “biên chế”  còn lại là những VĐV tiềm năng mà bộ môn đưa vào thi đấu để kiểm tra, đánh giá chất lượng để tạo nguồn kế cận. BHL sẽ có những tính toán phù hợp để đưa các em vào thi đấu ở các nội dụng. Trong số các VĐV có khá nhiều em có thể giành quyền vào chung kết hoặc tranh chấp huy chương như: Phạm Quang Khanh sinh năm1998; Đỗ Thị Tâm sinh năm1998 hay  Vũ Văn Hùng sinh năm1995… nội dung thế mạnh của Hải Phòng vẫn là kiếm chém, các VĐV thi đấu ở nội dung kiếm liễu và kiếm ba cạnh chỉ mang tính chất cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu…

Đội tuyển đấu kiếm Hải Phòng tham gia Giải vô địch trẻ đấu kiếm toàn quốc lần thứ VI với thế mạnh ở nội dung kiếm chém. Những niềm hi vọng giành huy chương cũng được đặt vào nội dung này. Đây cũng là giải đấu cuối cùng trong năm 2015 của thể thao Hải Phòng. Đến thời điểm hiện tại, thể thao Hải Phòng giành được 366 huy chương các loại tại 118 giải thi đấu trong đó có 95 huy chương vàng, 98 huy chương bạc, 173 huy chương đồng và phá 2 kỷ lục quốc gia. Ngày 18.12, thầy trò HLV Đinh Văn Hào sẽ lên đường chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng trong năm với quyết tâm giành thành tích cao bổ sung vào bộ sưu tập huy chương của thể thao Hải Phòng trong năm 2015.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích