260 học viên tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức các Văn bản pháp luật mới ban hành trong lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao

13:55 12/10/2022

Sáng 12-10, tại hội trường Trung tâm Văn hóa thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng các văn bản pháp luật mới ban hành trong lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao năm 2022. Dự lớp tập huấn có các đồng chí Lê Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cùng 260 học viên là công chức, viên chức các phòng, đơn vị thuộc Sở, phòng Văn hóa và Thông tin, công chức Văn hóa – Xã hội các xã, phường, thị trấn thuộc 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, qua sự truyền đạt trực tiếp của đồng chí Lê Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thành phần tham gia tập huấn được tìm hiểu sâu về hệ thống các Văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành trong lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao năm 2022.

Đồng chí Phạm Thị Tô Trang- Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Theo đó, trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022,số lượng văn bản quy phạm pháp luật được ban hành trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình là 25 văn bản. Trong đó, 1 Luật (Luật Điện ảnh), Chính phủ đã ban hành 5 Nghị quyết; Thủ tướng chính phủ ban hành 1 Nghị quyết và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành 18 Thông tư.

Đồng chí Lê Thanh Liêm – Vụ Trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch truyền đạt thông tin tại buổi tập huấn

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ  cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành văn hóa và thể thao, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong tình hình mới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích