29 phạm nhân được đặc xá dịp 2-9-2022

08:15 02/09/2022

Sáng 1-9, CATP tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và tha phạm nhân được đặc xá năm 2022. Đoàn Chủ tịch điều hành lễ công bố có các đồng chí: Phó Chánh án Toà án Nhân dân thành phố Lê Đức Lập, Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan thi hành án hình sự CATP Nguyễn Thanh Lộc, Phó Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự CATP Khúc Trường Sơn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND TP, Viện Kiểm sát Nhân dân, Toà án Nhân dân thành phố, đại diện một số phòng nghiệp vụ chức năng CATP.
Cán bộ quản giáo quán triệt một số nội dung cho phạm nhân trước khi được đặc xá trở về địa phương
Đặc xá là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với những người phạm tội bị kết án phạt tù biết ăn năn, hối lỗi, phấu đấu học tập, rèn luyện tiến bộ để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, cả nước có 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt, 3 trường hợp đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt và 1 trường hợp đang hoãn chấp hành án phạt được Chủ tịch nước quyết định đặc xá.
Thượng tá Khúc Trường Sơn - Giám thị Trại Tạm giam CATP công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước 

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, đợt này, Trại Tạm giam CATP có 29 phạm nhân được đặc xá.

Tại lễ công bố, Thượng tá Khúc Trường Sơn - Giám thị Trại Tạm giam CATP đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đối với 29 người đang chấp hành án phạt tù tại Trại. Đây là những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đặc xá. Trong thời gian chấp hành án tại Trại đã có nhiều tiến bộ, cải tạo tốt, bảo đảm khi được đặc xá không làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Các đại biểu dự lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chánh án Toàn án Nhân dân thành phố Lê Đức Lập thay mặt Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo Toà án Nhân dân thành phố, phấn khởi chúc mừng 29 phạm nhân được đặc xá đợt này. Đồng chí ghi nhận thái độ cải tạo, nghiêm chỉnh chấp hành tốt mọi nội quy cơ sở giam giữ, tích cực lao động, cải tạo để chuộc lại lỗi lầm và khắc phục hậu quả đã gây ra của các phạm nhân trong thời gian qua.

Thượng tá Khúc Trường Sơn - Giám thị Trại Tạm giam CATP công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Đồng thời khẳng định vai trò của các cơ quan chức năng trong việc phối hợp triển khai công tác đặc xá, lập hồ sơ, danh sách đề nghị đặc xá cho các phạm nhân bảo đảm tính khách quan, toàn diện, đúng đối tượng, điều kiện theo quy định của pháp luật và tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch nước.

Thượng tá Nguyễn Thanh Lộc – Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan thi  hành án hình sự CATP trao Giấy Chứng nhận đặc xá cho đại diện các phạm nhân

Đồng chí nhấn mạnh, để có được kết quả đặc xá đối với 29 phạm nhân đợt này là sự quan tâm rất lớn của Ban Giám thị, CBCS, công nhân viên Trại Tạm giam CATP nói chung, CBCS Phân trại nói riêng trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân và chuẩn bị tốt nhất, đầy đủ nhất hồ sơ, tài liệu để các phạm nhân được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta.

Đại diện phạm nhân phát biểu cảm tưởng

Từ đó, Phó Chánh án Toàn án Nhân dân thành phố bày tỏ mong muốn, các phạm nhân sau khi được đặc xá trở về địa phương sẽ chấp hành tốt các quy định của pháp luật, phấn đấu tái hoà nhập cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động đào tạo nghề, có việc làm ổn định, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Và với những phạm nhân chưa được đặc xá đợt này, đồng chí động viên các phạm nhân yên tâm phấm đấu cải tạo để sớm được xem xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn, đặc xá trong thời gian tới…

Phó Chánh án Toàn án Nhân dân thành phố Lê Đức Lập phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố

*Đáng chú ý, ngay sau lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các trường hợp được đặc xá trở về địa phương được thuận tiện trong quá trình đi lại, thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính, cùng với việc cấp phát tiền lưu ký, tiền ăn, tiền tàu xe theo quy định, Trại Tạm giam CATP đã tổ chức trao Giấy Chứng nhận đã tiêm Vắcxin phòng Covid-19 và thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho các phạm nhân được đặc xá.

Một số hình ảnh phạm nhân làm những thủ tục cuối cùng trước khi được trở về nhà:

Hoàn tất các thủ tục cuối cùng để trở về nhà

Cán bộ Trại Tạm giam CATP phát thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người được đặc xá

Cán bộ Trại Tạm giam CATP phát thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người được đặc xá

Hoàn tất các thủ tục cuối cùng để trở về nhà

Các phạm nhân phấn khởi xem đi xem lại thẻ CCCD và Giấy Chứng nhận đặc xá

 Phạm nhân được đặc xá làm thủ tục ký, nhận tiền lưu ký, tiền ăn, tiền tàu xe

Hoàn tất các thủ tục cuối cùng để trở về nhà

Cán bộ Trại Tạm giam CATP phát thẻ CCCD gắn chíp điện tử, tiền ăn, tiền tàu xe cho người được đặc xá

 

Hoàn tất các thủ tục cuối cùng để trở về nhà

KC                                                      

: Phạm nhân được đặc xá làm thủ tục ký, nhận tiền lưu ký, tiền ăn, tiền tàu xe

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông