3 tên cướp đường dắt nhau “nhập kho”

20:00 24/11/2017

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Cướp giật tài sản” theo khoản 2 điều 136 BLHS, đối với 3 bị cáo: Đỗ Tuấn Tú (tức Tú Tũn), sinh 1995, ở số 74/363 Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, Lê Chân; Đỗ Tiến Cường (tức Trộ), sinh 1995, ở 19/340 Hoàng Công Khanh, Lãm Hà, Kiến An (có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản) và Trần Xuân Đại, sinh 1993, ở số 24 lô 5, khu tập thể An Dương, phường An Dương, Lê Chân,

Theo cáo trạng, lúc 11h ngày 18-5-2017, Đỗ Tuấn Tú, gọi điện rủ Đỗ Tiến Cường đi cướp giật tài sản, Cường đồng ý. Tú mượn xe máy Airblade BKS 15B2-679.69 của bà Phạm Thúy Hằng là mẹ Tú, tháo BKS thật và lắp BKS giả 15C1-286.06 rồi chở Cường đi trên các tuyến đường nội thành Hải Phòng để cướp giật tài sản của những người đi đường.

Đến 11h45, Tú và Cường đến ngã 3 đường Trần Phú – Trần Bình Trọng, thuộc phường Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, thì phát hiện thấy chị Ngô Mỹ Hương, sinh 1987, ở phường Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh đang đi bộ sang đường, tay phải cầm ví da màu xanh.

Tú chở Cường áp sát chị Hương, Cường giật ví của chị Hương rồi phóng xe bỏ chạy. Tú và Cường kiểm tra bên trong ví có 1 ĐTDĐ Iphone 6 Plus và 4,4 triệu đồng và một số giấy tờ, đồ vật cá nhân. Tú và Cường lấy tiền, điện thoại và vứt toàn bộ giấy tờ trên xuống sông Lạch Tray, ở cầu An Đồng.

Sau đó, Tú, Cường bán điện thoại cho Vũ Hữu Tùng, sinh 1985, ở Lãm Hà, Kiến An được 6,2 triệu đồng. Tổng số tiền cướp và bán điện thoại được 10,6 triệu đồng, Cường và Tú chia nhau mỗi người được 5,3 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Tiến Cường và Đỗ Tuấn Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của chị Ngô Mỹ Hương. Qua đấu tranh mở rộng án, Tú và Cường còn khai nhận thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản trên phố Cầu Đất và Trần Hưng Đạo. Ngoài ra, Tú và Trần Xuân Đại, còn gây ra vụ cướp giật tài sản trên đường Lê Hồng Phong. Cụ thể:

Vụ thứ nhất: Lúc 20h30 ngày 30-3-2017, Đại rủ Tú đi cướp giật tài sản, Tú đồng ý. Đại mượn xe máy của bác là Vũ Văn Bảo, rồi tháo BKS và đưa cho Tú điều khiển chở Đại đi trên các tuyến phố tìm người sơ hở tài sản thì cướp giật.

Đến 21h cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Lê Hồng Phong, thuộc phường Đông Khê, Ngô Quyền, Tú nhìn thấy chị Đặng Thị Ánh Dương, sinh 1988, ở Phạm Hồng Thái, Hồng Bàng, đang ngồi sau xe máy do anh Phạm Hải Long điều khiển đi cùng chiều phía trước, chị Dương đeo ba lô màu đen trên lưng. Thấy ngon xơi, Tú ra hiệu cho Đại điều khiển xe áp sát xe của chị Dương và dùng tay giật mạnh là quai túi bị đứt.

Sau khi cướp giật được tài sản, Tú và Đại kiểm tra bên trong thấy 1 DTDĐ Iphone 6s (trị giá 8 triệu đồng), cùng 2,3 triệu đồng và một số đồ vật cá nhân. Tú và Đại lấy điện thoại và tiền, còn chiếc túi vứt xuống sông Lạch Tray.

Đại bán điện thoại trên cho anh Đặng Thanh Tùng, sinh 1987, ở phường Phạm Hồng Thái, quận Hồng Bàng được 1,5 triệu đồng.

  

Vụ thứ 2: Lúc 11h45 ngày 10-4-2017, Tú chở Cường đi trên xe máy Airblade đã tháo BKS, mượn của vợ Cường để đi cướp tài sản. Khi đi đến đoạn đường ngã tư Cầu Đất- Lương Khánh Thiện, Tú phát hiện chị Nguyễn Mai Duyên, sinh 1988, ở Dư Hàng, Lê Chân, cầm 1 ví da màu đen, ngồi trên xe máy do anh Phạm Xuân Thắng đang điều khiển, đi chậm chờ đèn đỏ.

Tú điều khiển xe áp sát, Cường ngồi sau giật ví của chị Duyên. Tú và Cường kiểm tra bên trong ví có 1 ĐTDĐ Iphone 6, 1 dây chuyền vàng tây khoảng 2 chỉ và 400.000 đồng. Sau đó, Tú và Cường bán điện thoại được 1 triệu đồng, và chia nhau ăn tiêu. Chiếc dây chuyền vàng, Tú tặng cho bạn gái là Nguyễn Thị Mỹ Thảo, ở Lạch Tray, Ngô Quyền. Tổng giá trị tài sản Tú và Cường cướp của chị Duyên là 7.463.000 đồng.

Vụ thứ 3: Lúc 19h ngày 12-4-2017, Tú và Cường rủ nhau đi cướp tài sản. Cường lấy xe của vợ đã tháo BKS, sang nhà đón Tú và đi về hướng trung tâm thành phố để cướp giật. Khi đến đoạn đường Trần Hưng Đạo, Tú và Cường phát hiện chị Vũ Hoàng Thạch Thảo, sinh 1989, ở phường Lạc Viên, Ngô Quyền, đang đỗ xe máy trên vỉa hè, trên yên xe máy để túi xách màu trắng. Tú chở Cường lên vỉa hè, áp sát xe máy của chị Thảo, để Cường giật túi xách, bên trong có 4 triệu đồng và chia nhau ăn tiêu.

Tại cơ quan điều tra, cũng như tại phiên sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, đồng thời gây mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn thành phố, gây tâm lý hoang mang cho người dân khi tham gia giao thông.

Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Đỗ Tuấn Tú 7 năm tù; Đỗ Tiến Cường 6 năm tù và Trịnh Xuân Đại 3 năm 6 tháng tù, do đồng phạm tội “Cướp giật tài sản” theo khoản 2 điều 136 BLHS. Chi vì ham chơi, lười lao động, lại thích rủng rỉnh tiền tiêu, Tú, Cường và Đại đã dắt nhau vào trại giam ở cái tuổi đẹp nhất của đời trai trẻ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông