30 học viên tham gia khóa đào tạo Giám đốc chiến lược (Keieijuku) khóa 7

15:36 22/08/2023

Tiếp nối thành công của 6 khóa đào tạo Giám đốc chiến lược (Keieijuku), sáng 21-8, tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố Hải Phòng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC - thuộc Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Khai giảng lớp Giám đốc chiến lược khóa 7.

 

Quang cảnh lễ khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng có các đồng chí: TS. Nguyễn Văn Thuận - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực, nhân tài; TS. Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN; Nishikawa Naotak, Cố vấn cấp cao hình thành dự án thuộc Văn phòng JICA Việt Nam; Toda Chosaku, Giảng viên cao cấp chương trình Keieijuku; PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) cùng các cố vấn của Viện và các chuyên gia, giảng viên chương trình Keieijuku; đại diện các học viên của 6 khóa Keieijuku trước đó và 30 học viên lớp Giám đốc chiến lược khóa 7.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS.Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN cũng cho biết, chương trình đào tạo giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi của thành phố Hải Phòng trong thời gian qua đã đạt được hiệu quả nhất định. Giai đoạn từ năm 2015-2022 đã tổ chức được 6 lớp dài hạn với 174 học viên tham dự và tốt nghiệp; 8 lớp trung hạn với 186 học viên tham dự và tốt nghiệp; 8 lớp ngắn hạn với 237 học viên tham dự và tốt nghiệp. Các học viên sau khi thực tập tại Nhật Bản đã thu hoạch được nhiều điều bổ ích, đó là ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng quản trị công việc, tính lao động bền bỉ... Những kiến thức, kỹ năng đó sẽ giúp ích cho các học viên rất nhiều khi thực hành tại đơn vị mình.

TS. Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Khai giảng chương trình Giám đốc chiến lược khóa 7

Tham gia khóa đào tạo dài hạn Giám đốc chiến lược khóa 7 có 30 học viên là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, trưởng, phó các phòng, ban của các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp có thu trên địa bàn thành phố. Khóa đào tạo sẽ kéo dài trong 10 tháng, học tại Hải Phòng, Hà Nội và thực tập tại Nhật Bản. Chương trình bồi dưỡng, đào tạo tiên tiến, chất lượng với các giảng viên là chuyên gia trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm. Thông qua các hình thức đào tạo đa dạng như: tọa đàm, trao đổi học tập kinh nghiệm chuyên gia, kết hợp lý thuyết với trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và thực tập; khảo sát học tập các mô hình tiên tiến, kinh nghiệm của nước ngoài, khóa đào tạo góp phần xây dựng đội ngũ chuyên gia, quản trị doanh nghiệp giỏi, thông thạo tin học, ngoại ngữ, pháp luật, kiến thức hội nhập quốc tế, KH&CN, năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp hiệu quả cao. Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Trường Đại học Ngoại thương và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản cho biết, đây là một chương trình đào tạo doanh nhân, nhà lãnh đạo, nhà quản lý cho các doanh nghiệp theo phong cách quản trị Nhật Bản thành công, có uy tín nhất hiện nay ở Việt Nam.

Tại lễ khai giảng, TS. Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực, nhân tài ghi nhận và đánh giá cao sự có mặt của đại diện các lớp Keieijuku và sự nỗ lực, cố gắng, vượt khó cùng lựa chọn sáng suốt của các học viên đến từ các doanh nghiệp trong việc trau dồi kỹ năng, bổ sung kiến thức nhằm xây dựng tư duy doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.

Khóa đào tạo Giám đốc chiến lược (Keieijuku) khóa 7 được tổ chức là cơ hội để các giám đốc, quản trị doanh nghiệp tiếp cận với tri thức, triết lý, phương pháp quản trị doanh nghiệp hết sức hiệu quả và đầy tính nhân văn của Nhật Bản - một trrong những nền kinh tế thành công lớn nhất trên toàn cầu.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông