300 VĐV thi tài tại Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019

09:03 25/07/2019

Sáng 23.7 tại Sở VHTT diễn ra cuộc họp triển khai công tác tổ chức Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019. Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT chủ trì buổi làm việc.

Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019 là cuộc thi tài của các VĐV giành thành tích cao tại Giải trẻ toàn quốc vừa diễn ra tại Hà Nội.

Tham dự giải năm nay có gần 300 VĐV đến từ 26 đoàn VĐV thuộc các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Các VĐV cùng nhau tranh tài ở các nội dung cờ chớp và cờ tiêu chuẩn.

Đoàn VĐV Hải Phòng tham gia giải với 30 VĐV, trong đó có 5 VĐV thuộc trung tâm đào tạo VĐV; 25 VĐV xã hội hóa đang luyện tập tại các trung tâm TDTT trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn có sự tham gia của 10 kỳ thủ đến từ CLB Hoa Phượng, một CLB cờ vua rất mạnh trên địa bàn thành phố.

       Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, BTC đã rà soát, đánh giá công tác tổ chức tập trung vào các vấn đề: Cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, trang trí khánh tiết lễ khai mạc, bế mạc, tập huấn trọng tài, đảm bảo an ninh trật tự, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm... nhằm tạo điều kiện tốt nhất giúp các VĐV phát huy hết khả năng chuyên môn, góp phần vào thành công chung của giải. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất cho lễ khai mạc và các trận đấu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT nhấn mạnh: Cần quan tâm đặc biệt đến lực lượng VĐV để có những đánh giá chính xác thực lực nhằm tính toán cho sự phát triển bền vững cho bộ môn cờ vua của thành phố.

Các HLV cần động viên các VĐV thi đấu hết khả năng chuyên môn giành thành tích cao cho thể thao thành phố. Các đơn vị liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, bố trí lực lượng, kinh phí... để giành đấu tổ chức thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, giải đấu diễn ra từ ngày 26.7 đến 4.8 tại trung tâm hội nghị BIDV quận Đồ Sơn.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông