39 phạm nhân được giảm án dịp 2-9

16:03 02/09/2016

Thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, nhà nước, chiều 1-9, tại Trại tạm giam CATP đã diễn ra lễ công bố quyết định xét giảm thời hạn chấp hình phạt tù cho 39 phạm nhân đang cải tạo tại Phân trại thuộc Trại tạm giam CATP, đợt 2-9-2016, nhân kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2-9. Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự - CATP; đại diện lãnh đạo Viện KSND TP, TANDTP đã đến dự.

Trong thời gian qua, Công an thành phố đã tích cực phối hợp với Viện KSND TP, TAND TP thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý giam giữ, tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo can phạm nhân và các đối tượng bị tạm giam, tạm giữ, giúp họ có điều kiện cải tạo tốt. Qua đó, nhiều phạm nhân đã ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, tích cực khắc phục hậu quả để sớm được giảm án, trở về với cộng đồng và gia đình.

Trong đợt 2-9-2016, theo Quyết định của Hội đồng xét giảm án phạt tù của TAND TP, có 39 phạm nhân đang cải tạo tại Phân trại thuộc Trại tạm giam CATP được xét giảm án, trong đó có 10 phạm nhân được xét giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù; 29 phạm nhân còn lại được giảm từ 3 đến 12 tháng tù. Đây là những phạm nhân có thái độ cải tạo tích cực, chấp hành tốt nội quy, quy chế trại giam, đủ tiêu chuẩn được xét giảm án theo quy định.

Tại buổi lễ, đại diện phạm nhân được xét giảm án bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, cảm ơn sự quan tâm, giáo dục, cải tạo của cán bộ Trại tạm giam; hứa sẽ tích cực cải tạo để có cơ hội sớm trở về hoà nhập cộng đồng, làm người lương thiện, có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự - CATP chúc mừng các phạm nhân được xét giảm án lần này. Đồng chí yêu cầu người được xét giảm hết án nhanh chóng trở về địa phương, đoàn tụ gia đình, tìm việc làm ổn định, tích cực đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp, xóm phố bình yên, không tái phạm.

Đồng chí Phó giám đốc CATP đề nghị lãnh đạo các đơn vị liên quan tăng cường giáo dục CBCS nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác quản lý giam giữ, thực hiện tốt quy trình công tác giam giữ, tuần tra canh gác, dẫn giải, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thực hiện tốt các chế độ chính sách về giam giữ theo quy định của pháp luật, đồng thời phối hợp hướng dẫn chính quyền cơ sở trong việc tiếp nhận, quản lý, tạo điều kiện cho người được giảm án, hoà nhập cộng đồng.

THẾ KHOA

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông