5 điểm nhấn từ trận Siêu Cup Anh

19:13 12/08/2013

Sau chiến thắng của MU tại Siêu Cup Anh, người ta thấy ở Quỷ đỏ có nhiều điểm tích cực, song cũng có không ít điểm cần phải cải thiện…
Sau chiến thắng của MU tại Siêu Cup Anh, người ta thấy ở Quỷ đỏ có nhiều điểm tích cực, song cũng có không ít điểm cần phải cải thiện…

Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra từ trận Siêu Cup Anh.

1. David Moyes đã có được danh hiệu đầu tiên

Được đánh giá là một trong những HLV tài năng ở Premier League, nhưng 11 năm qua David Moyes chưa một lần giành danh hiệu cùng Everton. Chỉ tới khi chuyển sang phục vụ MU, chiến lược gia người Scotland mới được vinh danh.

Chiếc Siêu Cup có được trong trận gặp Wigan không phải là điều gì quá to lớn, song chắc chắn nó có những ảnh hưởng cực lớn đối với David Moyes. Nó không chỉ giúp cựu HLV Everton xua đi những lo lắng ở loạt giao hữu vừa qua, mà còn giúp vị chiến lược gia 50 tuổi có thêm tự tin để bước vào mùa giải mới cùng Quỷ đỏ.

2. Có một Zaha đầy hứa hẹn

                  

Không phải tới khi trận Siêu Cup Anh khép lại người ta mới nói đến tài năng của Wilfried Zaha. Khi còn thi đấu cho Crystal Palace, tiền vệ 20 tuổi đã được biết đến rộng rãi nhờ lối chơi tốc độ và tinh tế. Gia nhập đội bóng danh tiếng như MU càng thôi thúc khát khao thể hiện mình của Zaha.

Trong 60 phút so tài cùng Wigan, Zaha đã khiến nhiều người nhớ đến màn trình diễn của Cristiano Ronaldo ngày nào. Những pha leo biên tốc độ và kỹ thuật của cựu sao Crystal khiến các cầu thủ Wigan gặp rất nhiều khó khăn. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay, có lẽ Zaha không phải lo lắng đến việc cạnh tranh một suất đá chính ở mùa giải mới.

3. MU không cần theo đuổi Baines

Sau khi nhận lời dẫn dắt MU, HLV David Moyes rất muốn chiêu mộ cậu học trò cũ Leighton Baines với mục đích thay thế lão tướng Patrice Evra. Tuy nhiên, có vẻ như điều này không còn quan trọng nữa. Trong trận Siêu Cup Anh tối qua, Evra đã chơi cực kỳ hay với những pha lên công về thủ hết sức ấn tượng.

Hậu vệ người Pháp không chỉ truy cản thành công nhiều pha lên bóng của Wigan, mà anh còn là người kiến tạo giúp Van Persie có bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Chứng kiến phong độ của Evra, nhiều người cho rằng ở MU không còn chỗ dành cho Baines.

4. MU vẫn thiếu một tiền vệ chất lượng

                         

Sau 24 năm phục vụ MU, Ryan Giggs vẫn chứng tỏ được khả năng chơi bóng tuyệt vời của mình. Trong trận gặp Wigan tối qua, anh đã được HLV David Moyes bố trí chơi cùng Tom Cleverley và Michael Carrick ở hàng tiền vệ. Ở góc độ nào đó, bộ ba này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, trong một số tình huống, Zaha, Van Persie và Welbeck đôi lúc vẫn bị “đói bóng”. Nói rõ hơn, các tiền đạo của MU không được hỗ trợ một cách tốt nhất. Điều này chứng tỏ Quỷ đỏ rất cần một tiền vệ chất lượng làm nhiệm vụ châm ngòi cho các cuộc tấn công.

5. Wigan có thể thăng hạng sau mùa giải tới

Trong trận đấu tối qua, Wigan đã không có sự phục vụ của HLV Roberto Martinez và một số nhân tố quan trọng vì nhiều lý do khác nhau. Dẫu vậy, đội bóng vừa bị rớt hạng Premier League vẫn tỏ ra rất khó chịu nhờ vào lối đá đầy quyết tâm, đặc biệt là bộ ba tấn công Shaun Maloney, James McArthur và Grant Holt. Nếu tiếp tục thể hiện những màn trình diễn đó ở Championship mùa tới, Wigan có quyền tin vào một chiếc vé thăng hạng ở mùa 2014/15.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông