5 hộ dân còn lại đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ GPMB

09:17 26/12/2017

Ngày 25-12, thông tin UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, liên quan đến hạng mục xây dựng cầu Vũ Yên 1 và đường dẫn (thuộc dự án Vsip Hải Phòng), tính đến chiều cùng ngày cả 5 hộ dân thuộc diện thu hồi đất còn lại tại xã An Lư đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB, đồng thời có đề nghị xem xét dừng cưỡng chế thu hồi đất.

Dự án xây dựng cầu Vũ Yên 1 đang được khẩn trương triển khai thi công

Trước đó, như ANHP đã thông tin, hạng mục xây dựng cầu Vũ Yên 1 và đường dẫn thuộc dự án Vsip Hải Phòng tại xã An Lư với tổng diện tích 22ha liên quan đến 295 hộ dân. Để GPMB phục vụ thi công dự án, UBND huyện Thủy Nguyên đã thành lập tổ công tác, thực hiện các bước theo đúng trình tự, thủ tục đồng thời ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuộc diện thu hồi đất, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các kiến nghị của các hộ dân đã được chỉ đạo rà soát, xác minh, đối thoại và trực tiếp giải quyết bằng văn bản, trong đó các cơ chế chính sách đã được áp dụng mức cao nhất.

Ngày 19-12, UBND huyện ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 9 hộ dân trong chỉ giới thu hồi đất và quy hoạch xây dựng trục đường chính, đường công vụ, hành lang. Qua kiên trì vận động, thuyết phục, 4 hộ đã tự nguyện chấp hành bàn giao đất. 5 hộ còn lại (gồm các ông, bà: Phạm Văn Phất, Trần Văn Gợn, Hoàng Văn Mạnh, Hoàng Văn Hùng, Trần Văn Đua) chưa bàn giao mặt bằng, buộc Ban cưỡng chế thu hồi đất phải xây dựng kế hoạch cưỡng chế từ ngày 25-12 để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Được biết, trước đề nghị của 5 hộ dân còn lại, UBND huyện chấp nhận việc tạm dừng cưỡng chế thu hồi đất đồng thời tiếp tục vận động, thuyết phục các hộ tự nguyện bàn giao mặt bằng trong thời gian sớm nhất, phục vụ thi công dự án.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích