5 vé vào tứ kết đã có chủ

15:53 11/11/2009

Tiếp bước CATP ở bảng C cùng quận Dương Kinh và TN Tiên Lãng tại bảngA, chiều qua đến lượt quận Hồng Bàng và CNTT Nam Triệu cũng đã ghi tênmình vào danh sách 8 đội xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay khi họ tiếptục đánh bại Đồ Sơn và Kiến Thụy trong loạt trận cuối cùng tại bảng B…
Tiếp bước CATP ở bảng C cùng quận Dương Kinh và TN Tiên Lãng tại bảngA, chiều qua đến lượt quận Hồng Bàng và CNTT Nam Triệu cũng đã ghi tênmình vào danh sách 8 đội xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay khi họ tiếptục đánh bại Đồ Sơn và Kiến Thụy trong loạt trận cuối cùng tại bảng B…

Q. Hồng Bàng (phải) giành vé vào tứ kết
Q. Hồng Bàng (phải) giành vé vào tứ kết

Trước loạt trận chiều qua, về lý thuyết thì một trong hai đội Hồng Bàng hoặc CNTT Nam Triệu vẫn có thể vẫn bị loại, nếu họ cùng thất bại trước Đồ Sơn và Kiến Thụy. Bởi khi ấy thì Đồ Sơn sẽ có 9 điểm chung cuộc và giành một vé vào TK, vé còn lại sẽ được phân định giữa Hồng Bàng và CNTT Nam Triệu cùng có 7 điểm và tỷ số đối đầu là 1-1, đội nào có hiệu số bàn thắng/bại ưu thế hơn sẽ giành vé vào TK.

Thế nhưng, đã không có bất ngờ xảy ra khi ngay ở trận thứ nhất các cầu thủ Hồng Bàng đã tự quyết định được số phận của họ, đồng thời “chốt hạ” tại bảng B – bằng chiến thắng 1-0 trước đối thủ trực tiếp Đồ Sơn. Trước giờ bóng lăn, đội Đồ Sơn cũng còn quyền tự quyết nếu thắng nên họ đã xung trận với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, do nắm lợi thế chỉ cần hòa là chắc suất nên các cầu thủ Hồng Bàng đã bình tĩnh triển khai thế trận phòng ngự phản công khá hiệu quả.

Và sự khác biệt lối chơi chủ động ấy cũng đã được họ tạo ra ngay ở phút 11, khi TV Văn Long bật cao đánh đầu từ tình huống đội nhà được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, hạ gục TM Quốc Hoàn của Đồ Sơn đưa Hồng Bàng vượt lên dẫn trước 1-0. Văn Long cũng chính là người đã chơi bùng nổ hơn cả trong đội hình của Hồng Bàng chiều qua khi cầu thủ mang áo số 20 này còn có khá nhiều tình huống khác uy hiếp khung thành Đồ Sơn, trong đó có cú dứt điểm dội cột dọc ở phút 47.

Suốt những phút còn lại của trận đấu, dù các cầu thủ Đồ Sơn đã lần lượt sử dụng hết quyền thay người để vùng hòng xoay chuyển cục diện. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều thiếu sự đột biến cần thiết nên chung cuộc Đồ Sơn đã buộc phải chấp nhận thất bại 0-1 và dừng bước ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, ở trận còn lại thì CNTT Nam Triệu đã dễ dàng đè bẹp Kiến Thụy 4-0 để bứt lên giành vé vào TK với tư cách đội đứng đầu tại bảng B khi cùng có 10 điểm như Hồng Bàng, nhưng hơn hơn hiệu số bàn thắng/bại.   

Chiều nay, tại bảng C tiếp tục diễn ra hai trận cuối cùng với 2 cặp đấu: CATP – Thịnh An FC và C3FC – TTC. Trong đó, nếu như trận thứ nhất chỉ còn mang tính thủ tục khi CATP đã chắc suất vào TK sau 3 trận toàn thắng, còn Thịnh An FC cũng đã chính thức phải dừng bước sau hai trận thua và một trận hòa; thì trận còn lại hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu giữa quyết tâm tự định đoạt lấy số phận của C3FC và những gì mà các cầu thủ TTC – Hải An muốn khẳng định khi họ nói lời chia tay giải trong danh dự.

Giống như Thịnh An FC, TTC cũng đã chính thức bị loại sau hai trận thua và một trận hòa, nhưng “thái độ” thi đấu của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc tranh chấp chiếc vé thứ hai vào TK tại bảng C, giữa Thành Long và C3FC. Bởi Thành Long đã chơi đủ 4 trận hiện đang có 7 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là 5/5 (trong đó tỷ số đối đầu giữa họ và C3FC là 1-1), trong khi C3FC hiện đang có 4 điểm và họ hoàn toàn có thể đánh bại TTC để có cùng 7 điểm như Thành Long, nhưng C3FC lại đang rất bất lợi khi hiệu số bàn thắng/bại của họ hiện chỉ là 3/7.

Cho nên, ngoài việc phải kiếm thêm 3 điểm nữa thì C3FC còn buộc phải thắng 4 bàn cách biệt trở lên để đưa hiệu số phụ của mình chí ít là “về mo” mới có thể giành vé vào TK. Nếu C3FC làm được điều này thì khi ấy cả họ và Thành Long sẽ có cùng 7 điểm và hiệu số bàn thắng/bại = 0, nhưng CFFC sẽ xếp trên do ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Quả là một trận cầu rất đáng xem và đương nhiên khán giả hâm mộ thành phố đều chờ đợi họ sẽ thi đấu bằng tất cả sự trung thực sòng phẳng, cùng cống hiến…


THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông