50 cán bộ y tế Đoàn 2 xuất quân chi viện đợt 2 vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

11:27 12/09/2021

Sáng 12-9, Sở Y tế tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn cán bộ y tế đợt 2 của Đoàn số 2 thành phố tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.
50 cán bộ y tế Đoàn 2 xuất quân chi viện đợt 2 vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

Đoàn công tác số 2 của thành phố Hải Phòng tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh gồm 120 cán bộ, điều dưỡng của các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Nhiệm vụ của Đoàn là làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực đặt tại cơ sở 2 Trung tâm Ung bướu TP Hồ Chí minh, nơi điều trị những bệnh nhân nặng nhất, nguy kịch nhất của địa phương. Ngoài ra, Đoàn sẽ thực hiện các nhiệm vụ theo phân công của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Trước đó, trong sáng 6-9, 70 cán bộ, điều dưỡng của Đoàn đã lên đường chi viện phòng, chống dịch tại địa phương này.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Quốc Trinh động viên Đoàn trước khi lên xe vào TP.Hồ Chí Minh

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Quốc Trinh cho biết, đây là những cán bộ y tế có sức khỏe, trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm được đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về Hồi sức cấp cứu, được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19, đồng thời đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế thành phố động viên Đoàn trước khi lên xe vào thành phố Hồ Chí Minh

Với tinh thần quyết tâm cao, các bác sĩ, điều dưỡng bày tỏ sẽ mang khả năng, trí tuệ, trách nhiệm của mình để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẻ chia khó khăn, hỗ trợ hiệu quả, góp sức giúp TP Hồ Chí Minh vượt qua dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, không phụ niềm tin và kỳ vọng của lãnh đạo thành phố, ngành Y tế và người dân Hải Phòng.

Một số hình ảnh phóng viên An ninh Hải Phòng ghi lại tại buổi lễ xuất quân:

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích