50% số phường ở Hải An không có tội phạm về ma túy

20:16 31/03/2011

Ngày 24-3, quận Hải An tổ chức tổng kết đề án 127 “Xây dựng địa bàn khu dân cư, phường không có tội phạm về ma túy giai đoạn 2007-2011”.

Theo đó, qua 4 năm thực hiện đề án, quận Hải An đã huy động được các cấp, các ngành, đoàn thể phát động quần chúng xây dựng nhiều mô hình phòng chống ma túy có hiệu quả như: Ủy ban MTTQ quận phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Hội LHPN duy trì sinh hoạt có hiệu quả mô hình “Tổ phụ nữ giúp chồng con cai nghiện ma túy”, “CLB phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS”; Hội CCB duy trì hiệu quả mô hình liên kết tuyên truyền giáo dục với các trường học… Từ đó, phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tệ nạn ma túy ngày càng được nâng lên.

Riêng với công tác tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy, CAQ Hải An đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập hồ sơ quản lý, nghiên cứu các biện pháp đấu tranh, xóa phá các tụ điểm phức tạp về ma túy. Kết quả trong 4 năm, các đơn vị đã phát hiện, bắt giữ trên địa bàn quận 215 vụ với 345 đối tượng phạm pháp về ma túy, thu giữ 65,7651g heroin, 18,6g ketamin, 119,92 gam cần sa…

Trong đó, CAQ đã xác lập và phá 7 chuyên án đấu tranh với tội phạm về ma túy. Bên cạnh đó, việc quản lý và tổ chức các biện pháp cai nghiện đối với người nghiện ma túy tiếp tục được chú trọng thực hiện. Số người nghiện đều được lập hồ sơ cá nhân và được lực lượng CSKV quản lý chặt chẽ, có biện pháp quản lý phù hợp. Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho người nghiện sau cai, tù tha về các tội ma túy cũng được chú trọng. Trung tâm dạy nghề quận đã mở các lớp dạy nghề trực tiếp cho những người có nhu cầu học nghề tại địa phương.

Có thể nói, với những kết quả đạt được trong thực hiện Đề án 127, tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn quận Hải An đã được kiềm chế, ngăn chặn và đẩy lùi. Đến nay quận không phát hiện các điểm, tụ điểm, các ổ nhóm đường dây mua bán vận chuyển, chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Điển hình là phường Cát Bi, trước đây từng là một địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy nhưng đến nay tình hình tội phạm và người nghiện đã bị chặn đứng.

Kết quả so với mục tiêu của đề án, toàn quận đã phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu. Cụ thể, 4/8 phường và 136/141 tổ dân phố được công nhận đạt danh hiệu “Địa bàn không có tội phạm về ma túy”; 100% số người nghiện ma túy được lập hồ sơ quản lý.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông