7 người chết và mất tích do bão Rammasun

21:05 20/07/2014

 

Toàn bộ kiốt tại chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) ngập tới tận nóc (ảnh Zing.vn)
Toàn bộ kiốt tại chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) ngập tới tận nóc (ảnh Zing.vn)

Đến sáng 20/7 đã có 5 người thiệt mạng do lũ cuốn, sét đánh; hai người khác mất tích và nhiều người khác bị thương trong bão. Hiện nhiều tuyến đường bị chia cắt vì ngập.

Báo cáo của Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho hay, tính đến 7h ngày 20/7, bão Rammasun đã gây thiệt hại nặng cả về người và tài sản. Ngày 19/7 tại các huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Chi Lăng và Đình Lập (Lạng Sơn), mưa lũ cuốn làm chết một người, mất tích hai người khi đi qua suối.

Ở Chi Lăng có 4 ngôi nhà bị sập và 5 nhà bị tốc mái. 13 thôn tại xã Xuất Lễ (Cao Lộc) bị chia cắt do đường giao thông bị ngập 1,5-2m. Ban chỉ huy quân sự và bộ đội biên phòng, dân quân đang tung lực lượng tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Từ ngày 18 đến 19/7 tại các huyện Bắc Nặm, Chợ Mới, Chợ Đồn (Bắc Kạn) lốc xoáy và mưa lũ làm bị thương một người, sập một nhà, hư hỏng hai nhà. 29 hộ dân phải di dời do nguy nguy cơ lở đất. Hàng trăm bộ đội và dân quân, ôtô quân đội giúp dân khắc phục hậu quả.

Lúc 2h10 ngày 19/7 tại mỏ đá Fararit, xã Lục Ba (Đại Từ, Thái Nguyên) đã xảy ra lở đá làm một người chết. Lực lượng chức năng đang hối hả tìm kiếm thi thể nạn nhân.

16h ngày 19/7 tại Bản Bon (Xuân Hòa, Bảo Yên, Lào Cai), sét đánh làm ba người chết, ba người bị thương.

Do nước trên sông Phan (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) dâng cao, UBND tỉnh đang phải huy động gần 1.000 người trong đó nòng cốt là bộ đội tham gia thoát lũ.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông