8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác QLHC về TTXH

19:22 05/04/2011

Chiều 4-4, Giám đốc CATP tổ chức Hội nghị giao ban công tác giữ gìn quản lý hành chính về TTXH quý I/2011. Đại tá Nguyễn Trọng Phượng - Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng trao thưởng cho các tập thể
Đại tá Nguyễn Trọng Phượng trao thưởng cho các tập thể

Quý I/2011, các hoạt động chính trị, văn hoá xã hội trên địa bàn thành phố được đảm bảo tuyệt đối an toàn, trong đó có đóng góp của lực lượng CATP nói chung và lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng. Đặc biệt, lãnh đạo chỉ huy các đơn vị đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tập trung chỉ đạo quyết liệt, toàn diện các mặt công tác như: đề cao kỷ luật công tác, chiến đấu; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; động viên khen thưởng kịp thời CBCS có thành tích trong công tác, chiến đấu; nhắc nhở, phê bình, khắc phục những sơ hở thiếu sót.

Từ đó, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo sát sao các cấp, ngành, các phong trào quần chúng triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và các chính sách của Đảng - Nhà nước có liên quan đến công tác đảm bảo TTATXH.

Nhiều kế hoạch, biện pháp đảm bảo TTATXH đã được triển khai đồng bộ, quyết liệt, như: công tác quản lý cư trú; thực hiện có hiệu quả các Nghị định, Quyết định, Chỉ thị của Chính phủ và của UBNDTP về cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ, thả “đèn trời”; tăng cường quản lý và vận động toàn dân giao nộp vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, không để tội phạm lợi dụng hoạt động... Qua đó, giải quyết nhiều vấn đề nổi lên về TTXH, góp phần có hiệu quả kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố tiếp tục được duy trì ổn định, không để xảy ra đua xe trái phép, ùn tắc giao thông kéo dài và những phức tạp lớn về ATGT. Các mặt công tác phòng ngừa TNGT được tổ chức thực hiện có hiệu quả; TNGT trên địa bàn được kiềm chế, giảm trên cả 3 tiêu chí. Trong quý I/2011, trên địa bàn thành phố xảy ra 26 vụ TNGT đường bộ làm chết 24 người, bị thương 17 người, so với quý I/2010 giảm 17 vụ, giảm 20 người chết, 1 người bị thương; đường sắt không xảy ra vụ nào.

Trong quý, lực lượng CSQLHC về TTXH cũng đã điều động 29.688 lượt CBCS, sử dụng 9.565 lượt phương tiện thực hiện 4672 ca tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm, phối hợp với các lực lượng bắt 297 đối tượng phạm pháp các loại, bắt và vận động đầu thú 128 đối tượng truy nã, triệt xoá các tụ điểm phức tạp về ANTT; gọi hỏi cảm hoá 123 đối tượng, đưa 104 đối tượng vào diện giáo dục tại xã, phường, thị trấn; lập và duyệt 16 hồ sơ đưa người vào CSGD - TGD, đưa 42 đối tượng vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc, góp phần làm trong sạch địa bàn.

Để chủ động trong công tác đảm bảo ANTT trong thời gian tới, phục vụ tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2011, Giám đốc CATP yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo lực lượng CSQLHC về TTXH thực hiện tốt 8 nội dung công tác sau: thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể Nghị quyết 11 của Chính phủ; tăng cường công tác nắm tình hình liên quan đến bảo vệ Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; đẩy mạnh công tác kiểm tra, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện; CS113 tăng cường trực ban, trực chiến, tiếp nhận, xử lý đầy đủ, kịp thời các tin báo, các vụ việc liên quan đến ANTT; tăng cường công tác đảm bảo PCCC; tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp kiềm chế TNGT...

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông