900 CBCS và CBCNV tham gia diễn tập chữa cháy tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng

20:06 03/12/2020

Ngày 3-12, CATP Hải Phòng và Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng thuộc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, tại đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Tới dự có: đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc CATP; ông Suga Kotaro, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội cùng lãnh đạo các ban, ngành thành phố và quận Lê Chân.

Phó Giám đốc CATP Phạm Viết Dũng phát lệnh bắt đầu buổi diễn tập. Ảnh Đàm Thanh

Tham gia buổi diễn tập, các đơn vị của CATP và Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đã phối hợp triển khai lực lượng, phương tiện xử lý tình huống giả định: 10h, ngày 3-12-2020, tại phòng chiếu phim số 5, tầng 3, phía Tây tòa nhà 4 tầng - trong quá trình các nhân viên đang lắp đặt các thiết bị, trang trí rạp đã xảy ra chập điện gây cháy.

Đội PCCC cơ sở tham gia phối hợp chữa cháy. Ảnh Đàm Thanh

Đám cháy nhanh chóng lan theo diện tích bề mặt, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động chưa đưa vào hoạt động; lực lượng chữa cháy cơ sở mới nên thao chữa cháy ban đầu còn lúng túng không hiệu quả.

Tại thời điểm xảy ra cháy có khoảng 500 cán bộ, công nhân viên đang làm việc. Trong quá trình thoát nạn, do tâm lý hoảng loạn có 20 người đã bị thương và bị mắc kẹt tại khu vực tầng 3, 12 người đã chạy lên trên khu vực tầng tầng mái.

Các lực lượng tập trung phương tiện chữa cháy tại khu vực trung tâm đám cháy. Ảnh Đàm Thanh

Nhận tin báo, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với CAQ Lê Chân, các phòng chức năng của CATP và các lực lượng tiến hành trinh sát, triển khai phương tiện chữa cháy cũng như cứu người bị mắc kẹt.

Đến 10h35’  cùng ngày, đã có 26 phương tiện chữa cháy, CNCH và chuyên dùng cùng 400 CBCS công an và 500 người thuộc lực lượng cơ sở đã được huy động triển khai. Các lực lượng đã phối hợp triển khai 30 lăng B, 2 lăng giá theo xe, 2 lăng giá trên thang để phun nước chữa cháy và làm mát, ngăn chặn cháy lan theo 4,4km đường vòi hút nước từ 11 trụ nước chữa cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đưa nạn nhân ra khu vực an toàn

Các lực lượng đã tổ chức cứu được 32 nạn nhân bị thương và mắc kẹt trong đám cháy, dập tắt diện tích cháy 1.200m2, cứu được toàn bộ tài sản của các nhà và công trình lân cận khu vực cháy, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn. Cuộc diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đã thành công tốt đẹp.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH  cứu nạn thành công người bị mắc kẹt. Ảnh Đàm Thanh

Đánh giá về buổi diễn tập, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh: Việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, CNCH là cần thiết, góp phần củng cố nâng cao ý thức, nhận thức về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công tác PCCC. Các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tương đối yêu cầu đề ra về biện pháp, đội hình, bảo đảm bảo tốt ANTT.

Hướng dẫn cán bộ, công nhân viên thoát nạn ra địa điểm an toàn. Ảnh Đàm Thanh

Đồng chí đề nghị thời gian tới, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân cần tiếp tục tuyên truyền, huấn luyện kỹ năng PCCC, CNCH cho nhân viên, đặc biệt đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy qua đó góp phần xử lý sự cố cháy ban đầu.

Trung tâm cần thường xuyên kiểm tra việc chấp hành PCCC của nhân viên, khách, phương tiện; quan tâm xây dựng lực lượng PCCC cơ sở; duy trì thực tập tình huống xử huống cháy từ nhỏ đến lớn; phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trong hướng dẫn PCCC, điều động phương tiện, lực lượng khi có sự cố.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích