Án mạng từ mâu thuẫn trên Facebook

19:23 12/07/2018

Tối 22-10-2017, tại đường Thiên Lôi, đoạn qua cửa nhà số 909 Thiên Lôi xảy ra vụ hai nhóm đối tượng dùng hung khí thanh toán lẫn nhau. Hậu quả, anh Phạm Thanh Hải, sinh 2001, ở 2 khu B152, tổ 11, phường Thành Tô, quận Hải An bị chết sau đó ít giờ tại bệnh viện.

ss

Nguyễn Minh Quang

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Lê Chân đã báo cáo Giám đốc CATP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp tiến hành các bước điều tra.

Đến 20h cùng ngày 22-10-2017, đối tượng chính có liên quan đến vụ án là Lương Tuấn Anh, sinh 2001, ở thôn Phong Quang, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy đến trụ sở Công an xã Đại Đồng đầu thú.

Sáng 23-10-2017, qua tài liệu thu thập được kết hợp với lời khai của đối tượng, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập Lưu Trường Giang, sinh 2001, ở Quảng Luận 1, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Quang, sinh 2001, ở 2/673 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, Lê Chân.

ss

Lương Tuấn Anh

Quá trình điều tra vụ án, đấu tranh với các đối tượng, cơ quan điều tra làm rõ: trước đó, giữa Lương Tuấn Anh và Vũ Đông Anh, sinh 2001, ở 30/16 Trung Hành 5, phường Đằng Lâm, quận Hải An đã xảy ra mâu thuẫn vì những lời bình trên trang mạng Facebook.

Từ đó, Tuấn Anh và Đông Anh hẹn gặp đánh nhau vào tối 18-10-2017, tại khu cổng trường THPT Lê Quý Đôn, phường Cát Bi, Hải An. Sau đó, Tuấn Anh đến rủ Lưu Trường Giang cùng tham gia, nhưng Giang khuyên nên Tuấn Anh đã không thực hiện lời hẹn với Đông Anh.

Tiếp đó, Tuấn Anh và Đông Anh lại thách thức, hẹn đánh nhau vào chiều 22-10-2017, tại khu cổng trường Cao đẳng nghề Thủy Sản, ở 804 Thiên Lôi, phường Kênh Dương, Lê Chân.

ss

Ngô Duy Khánh

Chiều 21-10-2017, Tuấn Anh nhờ Lưu Trường Giang gọi điện cho Nguyễn Minh Quang, rủ Quang thì Quang đồng ý và Quang rủ thêm Ngô Duy Khánh, sinh 1998, ở Đồng Tử 4, phường Phù Liễn, quận Kiến An cùng tham gia đánh nhau giúp Tuấn Anh.

Khoảng 14h30’ ngày 22-10-2017, sau khi cả bọn thống nhất, Tuấn Anh thủ sẵn 1 thanh kiếm giấu trong ba lô đeo sau lưng, đi xe máy BKS: 16F2-2702 đến nhà Lưu Trường Giang.

Tại đây, nhóm của Tuấn Anh có thêm một đối tượng tên Cảnh (không xác định được lai lịch, địa chỉ). Sau đó, Giang có lý do nên không tham gia, còn lại cùng theo Tuấn Anh lên 3 xe máy đến điểm hẹn giao chiến với nhóm của Đông Anh.

Trên đường đi, Quang tạt qua nhà lấy 1 con dao bầu và 1 dao bài giấu vào cốp xe. Khi cả nhóm đến khu cổng trường Cao đẳng nghề Thủy Sản, thấy một nhóm thanh niên đang ngồi trong quán nước đối diện cổng trường, trong đó có: Cao Trần Anh, sinh 2001, ở 5 lô 11; Vũ Bảo Phương, sinh 2004, ở 16 lô 102, cùng  khu B2; Đậu Trường Giang, sinh 2004, ở 14B/26 Cát Bi,  cùng phường Cát Bi; Vũ Hoài Thương, sinh 2002, ở 6B/205 Ngô Gia Tự, phường Đằng Lâm, cùng quận Hải An và anh Phạm Thanh Hải.

Cùng lúc đó, thấy một thanh niên (chưa xác định được tên tuổi, địa chỉ) đi xe máy từ trong quán ra về phía Cầu Rào 1, nhóm của Tuấn Anh phân công nhau: Quang và Khánh đuổi theo thanh niên kia, còn Tuấn Anh và Cảnh ở lại “nói chuyện” với nhóm thanh niên trong quán.

Tuấn Anh và Cảnh xông vào quán, dùng chân tay đấm đá, bắt Trần Anh gọi điện thoại cho Đông Anh, nhưng Trần Anh không có điện thoại. Lát sau, được Quang và Khánh quay lại quán, can ngăn, Tuấn Anh và Cảnh mới dừng tay đối với Trần Anh rồi cùng nhau bỏ đi.

Trước đó, khi phát hiện nhóm của Tuấn Anh, Phạm Thanh Hải và Đậu Trường Giang đã ra khỏi quán, đèo nhau trên  1 chiếc xe máy về địa chỉ 535 Cát Bi, phường Cát Bi lấy hung khí.

Khi Hải và Giang quay lại, mỗi người đem theo 1 chiếc kiếm, thấy nhóm của Tuấn Anh bỏ đi mới đuổi theo nhưng không kịp. Nhóm của Tuấn Anh chạy đến trước cửa nhà 738 Thiên Lôi, không thấy Hải và Giang đuổi theo mới dừng lại, phân công nhau: Tuấn Anh đứng lại chờ, còn Quang, Cảnh và Khánh đem theo hung khí, đèo nhau trên 1 chiếc xe máy quay lại để phản công đối phương.

Đến cửa nhà số 909 Thiên Lôi, nhóm của Quang, Cảnh và Khánh gặp Hải và Giang. Hai bên dàn trận “nghênh chiến”. Bên này, Quang cầm dao bầu, Khánh cầm kiếm, Cảnh cầm dao bài. Bên kia, Hải và Giang cũng cầm kiếm. Quang và Khánh đánh nhau với Hải còn Cảnh đánh nhau với Giang.

Sau khi cùng Khánh gây trọng thương cho Hải làm Hải ngã sấp xuống đường, Quang lấy kiếm của Hải xông đến hỗ trợ Cảnh đánh nhau, tiếp tục gây thương tích cho Giang rồi cùng cả nhóm lên xe máy bỏ chạy về nhà Quang ở 2/673 Thiên Lôi.

Phạm Thanh Hải được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng và tử vong sau đó. Tối cùng ngày 22-10-2017, nhận tin anh Hải đã chết, Quang báo cho đồng bọn bỏ trốn khỏi địa phương, sau đó Quang bị bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT CATP đã hoàn thành hồ sơ vụ án chuyển đến VKSND TP đề nghị truy tố các bị can Nguyễn Minh Quang, Lương Tuấn Anh đồng can tội Giết người. Riêng đối với Ngô Duy Khánh vẫn đang lẩn trốn, bị cơ quan điều tra truy nã cùng về hành vi phạm tội Giết người.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích