Ấn tượng từ một hội thi

02:16 08/07/2014

 

Phần thi tiểu phẩm của HPN Phòng PA84
Phần thi tiểu phẩm của HPN Phòng PA84

Hội thi "Cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi" năm 2014 của Hội phụ nữ CATP vừa kết thúc nhưng dư âm của nó như còn còn đọng lại trong lòng mỗi cán bộ hội viên và đông đảo CBCS CATP Hải Phòng. Hội thi đã thu hút được sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, sự  cổ vũ, động viên của đông đảo các khán giả là CBCS, công nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị, những người thân trong các gia đình hội viên. Hội thi góp phần nâng cao trình độ, kiến thức và kỹ năng cho chị em cán bộ, hội viên. Nhiều vấn đề nổi cộm trong ứng xử gia đình và xã hội đã được các đội tập trung đưa ra thảo luận và giải quyết có lý, có tình thông qua sự thể hiện rất tinh tế…

Theo quy chế của hội thi, các đội tham dự lần lượt phải trải qua các phần thi, gồm tự giới thiệu về đội tuyển của mình, phần thi kiến thức, phần xử lý tình huống và thi năng khiếu. Các phần thi này đã thể hiện được tài năng, kiến thức công tác hội của đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ (HPN) Công an thành phố. Các đơn vị với cách thể hiện khác nhau đã giới thiệu một cách khái quát nhất về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của hội mình những năm qua, sự đóng góp của công tác hội và vai trò của chị em phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 

Phần thi được chờ đợi nhiều nhất là thi năng khiếu. Bên cạnh các tiết mục hát đơn ca, múa, earobic thì các tiểu phẩm được sân khấu hoá do chính chị em tự biên tự diễn được khán giả cổ vũ nồng nhiệt nhất. Đây là phần thi gây sự chú ý và hào hứng nhất cho khán giả. Được theo dõi không khí hội thi ở các cụm thi: khối TM-XDLL; khối CSND, khối ANND và khối quận, huyện, chúng tôi ghi nhận được sự nhiệt tình, nghiêm túc và nỗ lực cống hiến hết mình của chị em hội viên.

Tiểu phẩm của Hội Phụ nữ Phòng PH41 - CATP với tiêu đề “Hội bàn đào” đưa đến cho khán giả một câu chuyện xảy ra trên thiên đình, nơi ấy tưởng như là hoàn hảo, là niềm mơ ước, khát khao của biết bao người, nhưng thực tế ở đó họ cũng gặp phải những áp lực rất đời thường như chuyện giải quyết việc làm cho phụ nữ, công tác xóa đói giảm nghèo bền vững cho chị em… Và cao trào của vở kịch được đẩy lên khi trên sân khấu xuất hiện cảnh một bà già bán bánh mì dạo, một chị phụ nữ đang mang bầu lần thứ 5, mặt mày bầm dập do bị chồng đánh vì không biết sinh con trai.

Tất cả họ đã kéo nhau lên thiên đình để tìm lời giải. Tình huống "căng như sợi dây đàn" này ngay sau đó đã được hoá giải kịp thời nhờ chính cán bộ Hội phụ nữ Phòng PH41, chị xuất hiện với vai trò là một vị khách được mời lên thăm thiên đình. Khi gặp tình huống trên, chị đã đứng ra là tuyên truyền viên tích cực, giới thiệu và phân tích thấu tình đạt lý trước thiên đình các chính sách mà Hội phụ nữ CATP Hải Phòng nói chung và HPN Phòng PH41 nói riêng đang triển khai giúp chị em có công ăn việc làm ổn định để thoát nghèo bền vững, xóa bỏ kì thị trọng nam khinh nữ, bình đẳng giới…

Phần thi trắc nghiệm khối CSND
Phần thi trắc nghiệm khối CSND

Tại Cụm thi của khối CSND, chúng tôi thật sự bất ngờ trước sự “nhập vai” của chị em hội viên là những chiến sĩ hàng ngày với bộ trang phục cảnh sát. Với tiểu phẩm "Chuyện từ 1 ngã tư đường phố" của HPN Phòng PC65 đã mang đến cho người xem một thông điệp rõ ràng: Người chiến sĩ CAND họ luôn âm thầm hy sinh, nhận phần thiệt thòi về mình để làm tốt nhiệm vụ “Thức cho dân vui chơi, gác cho dân ngủ ngon”. Chị Nguyễn Danh Chiến - HPN Phòng PC65 chia sẻ: “Làm công an đã vất vả, làm nữ CSND còn vất vả gấp trăm lần, em mong rằng qua tiểu phẩm này, người thân, bạn bè có dịp hiểu và chia sẻ thêm về công việc của tụi em”. Ngoài ra còn nhiều tiểu phẩm gây ấn tượng mạnh, để lại dấu ấn tốt đẹp đối với khán giả bởi sự hài hước, hóm hỉnh cũng như lối diễn xuất chuyên nghiệp, tài năng của các chị em như tiểu phẩm: “Nơi ấy có chúng tôi” của HPN Phòng PA71; “Nửa đời còn lại” của HPN Phòng PC45 hay tiểu phẩm “Sa lưới” của HPN Phòng PA81….

Một trong những phần thi cũng không kém phần hấp dẫn, đó là xử lý tình huống, trong đó, cán bộ hội phải "hoá giải" các vấn đề thường gặp trong công tác vận động quần chúng, vận động phụ nữ, công tác hội, các lĩnh vực của cuộc sống: xây dựng gia đình "Hạnh phúc bền vững"; "Gia đình 5 không, 3 sạch"; phòng, chống các tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình; bình đẳng giới, chăm sóc, giáo dục trẻ em và thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình... 

Qua các tiết mục, khán giả như được hòa mình vào những hoàn cảnh đang diễn ra trong cuộc sống, có tình huống khiến người xem phải tự suy ngẫm về những điều tưởng như rất nhỏ nhặt ngay trong từng gia đình, cơ quan hay chính mỗi người. Đó có thể là những mâu thuẫn ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình, đến sự phát triển của toàn xã hội nếu như không có sự hiểu biết thấu đáo, cách giải quyết hợp tình, hợp lý. 

Đồng chí trung tá Mai Thị Phương Hà - Chủ tịch HPN CATP cho biết: Qua theo dõi các phần thi, đặc biệt là phần năng khiếu với các tiểu phẩm được trình diễn trên sân khấu, chúng tôi thật sự ngạc nhiên khi thấy sự "nhập vai" tài tình mà rất gần gũi, đời thường của cán bộ hội và hội viên phụ nữ - các đồng nghiệp mà chúng tôi vẫn gặp gỡ, làm việc hàng ngày. Chúng tôi hiểu rằng, có được những tiết mục để chúng ta thưởng thức hôm nay là một quá trình kiên trì khổ luyện vượt lên những khó khăn, e ngại của các chị. Đây cũng chính là sự thành công của h

Hội thi “Cán bộ phụ nữ cơ sở giỏi ” đã khép lại nhưng âm hưởng của nó còn đọng lại đầy ắp trong lòng mỗi thành viên tham gia hội thi. Hội thi thực sự đã tạo ra sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo sự hưởng ứng của hội viên, cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị. Đây là dịp để đánh giá một cách toàn diện chất lượng công tác, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ hội, là dịp để cán bộ phụ nữ trong các đơn vị được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng công tác và bản lĩnh ứng xử trong mọi tình huống, đồng thời tuyên truyền sâu rộng về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

THÁI BÌNH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông