Ảnh chiến sự Nga - Gruzia là giả mạo?

13:52 02/10/2008

Bộ ảnh về cuộc khủng hoảng ở Gruzia đầu tháng 8 được cácphóng viên chiến trường của phương Tây ghi lại có vẻ như đã gây sốc đối với mộtsố độc giả.
Bộ ảnh về cuộc khủng hoảng ở Gruzia đầu tháng 8 được cácphóng viên chiến trường của phương Tây ghi lại có vẻ như đã gây sốc đối với mộtsố độc giả.

Tuy nhiên, gần đây, báo chí Nga đã nêu lên nhiều nghi vấn về tính trung thực của bộ ảnh này, qua đó cho thấy phương Tây đã sử dụng truyền thông để “đánh lại Nga” như thế nào.

1. Bức ảnh bên dưới được chú thích rằng một phụ nữ đang khóc người thân chết vì bom của quân đội Nga. Nhưng nếu trúng bom hoặc bị sức ép của bom thì tại sao áo của "xác chết" vẫn thẳng thớm?

Nghi vấn khác: khi một đứa trẻ vẫp ngã, dép của nó thường bị sút ra. Nhưng hãy nhìn đôi dép nhựa của “xác chết”. Chẳng lẽ bom quật đổ cây cối nhưng lại không đủ lực hất tung đôi dép của bà ta?



2. Người đàn ông dưới đây "thật đau khổ" vì ngôi nhà và người thân của anh ta bị trúng bom (ảnh 1). Nhưng ở một bức ảnh khác, anh ta lại cởi trần ngồi ôm "xác em trai" (ảnh 2). Hay đây là “phong tục khi gặp xác chết phải cởi hết áo” của người Gruzia?

3. Và đến bức ảnh này "xác người em trai" đã tự đặt tay lên bụng chứ không duỗi thẳng như ảnh trên (?)


4. Càng kỳ lạ hơn khi ở trên, xác được đắp chăn và nằm ngửa thì đến bức ảnh dưới đây, cũng “xác chết’ đấy, cũng bộ quần áo và đôi giày ấy nhưng lại chuyển sang… nằm sấp. Còn “ông anh trai” đau khổ ở trên đã kịp thay sang bộ quần áo đen đứng nhìn “xác em”.

Cũng ở bức ảnh này, nó được ghi chú thích là các nhân viên y tế Gruzia thu dọn xác chết vì trúng bom Nga, nhưng hãy nhìn tay của “xác chết” được khiêng. Nếu người chết thật, tại sao cánh tay lại không thõng xuống?



VIỆT ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông