Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games, Đoàn Việt Nam vươn lên vị trí thứ 3

10:15 22/08/2017

Kình ngư Ánh Viên giành HCV đầu tiên cho môn Bơi lội với tấm HCV cư ly 100 m ngửa nữ và phá kỷ lục tại SEA Games. Giành thêm 5 HCV trong ngày 21.8, Đoàn thể thao Việt Nam vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH tại SEA Games 29 với 21 huy chương trong đó có 8 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ....

Ánh Viên là tâm điểm của môn bơi lội

Ngày thứ 2 sau lễ khai mạc, Đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài ở các môn: Wushu, đua xe đạp, bơi, đấu kiếm, thể dục dụng cụ, bóng chuyền, bóng bàn, boxing, quần vợt, bóng rổ...

Trong đó các môn được kỳ vọng mang về huy chương chính là bơi lội với sự xuất hiện của VĐV Ánh Viên, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, Wushu bởi những VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam đều ra quân.

Thúy Vi tiếp tục giành HCV cho thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật nữ môn Wushu

Dương Thúy Vi lại là người “mở hàng” khi giành HCV nội dung thương thuật nữ ở môn Wushu. Hoàn thành bài thi xuất sắc với 9,67 điểm, Thúy Vi tiếp tục là người giành HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 21.8.

Trước đó, tối muộn ngày 20.8, Thể dục dụng cụ Việt Nam cũng khẳng định sức mạnh của mình với tấm HCV đồng đội nam của Phước Hưng, Phương Thành, Thanh Tùng, Vũ Hưng, Đặc Nam và Vương Đình Thể.

Ngay sau tấm HCV của Thúy Vi, VĐV đua xe đạp Nguyễn Thị Thật xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành HCV nội dung đua xe vòng tròn nữ ( criterium).  Mặc dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ nhưng Nguyễn Thị Thật xuất sắc hoàn thành 35 km tương đương 7 vòng đua với thành tích 1h 2 phút 9 giây để mang về tấm HCV đầu tiên cho xe đạp Việt Nam tại SEA Games 29.

Nguyễn Thị Thật mang về tấm HCV đầu tiên cho đua xe đạp Việt Nam

Ở môn đấu kiếm, kiếm thủ kỳ cựu Nguyễn Thành An đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Thái Lan trong trận chung kết kiếm chém nam với tỷ số 15-6 để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Ánh Viên mang về tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam

Trên đường đua xanh, Ánh Viên đương nhiên là cái tên được kỳ vọng nhất của bơi lội Việt Nam. Sau thất bại ở nội dung 200m bơi bướm, Ánh Viên đã khẳng định được đẳng cấp của mình. VĐV được mệnh danh “tiểu tiên cá” của bơi lội Việt Nam đã xuất sắc tỏa sáng ở nội dung 100 bơi ngửa nữ. Ánh Viên một mình băng băng về đích ở chung kết 100 m ngửa với thành tích 1 phút 01 giây 89, bỏ xa VĐV về thứ 2 người Indonesia tới hơn 2 giây, đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Ánh Viên xuất sắc giành HCV 100m bơi ngửa nữ và phá kỷ lục SEA Games

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2 sau lễ khai mạc, các VĐV của thể thao Việt Nam đã giành được 21 huy chương các loại, trong đó có 8 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc và 8 Huy chương đồng. Đoàn thể thao Việt Nam hiện đang tạm xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau chủ nhà Malaysia và Singapore.

Phan Tuấn 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích