Ánh Viên tự thấy nhỏ bé khi nhìn ra thế giới

23:05 30/12/2015

Kình ngư số một Việt Nam kiệm lời khi nói về năm 2015 thành công rực rỡ của cô, đồng thời đặt ra mục tiêu phấn đấu trong năm 2016.   - Năm 2015 chứng kiến Ánh Viên lập rất nhiều kỳ tích cho bơi lội Việt Nam, bạn sẽ nói thế nào về bản thân?   - 2015 không phải là năm thành công của tôi. Những gì tôi đạt được trong năm chỉ là hoàn thành mục tiêu đề ra mà thôi.
Kình ngư số một Việt Nam kiệm lời khi nói về năm 2015 thành công rực rỡ của cô, đồng thời đặt ra mục tiêu phấn đấu trong năm 2016.
 
- Năm 2015 chứng kiến Ánh Viên lập rất nhiều kỳ tích cho bơi lội Việt Nam, bạn sẽ nói thế nào về bản thân?
 
- 2015 không phải là năm thành công của tôi. Những gì tôi đạt được trong năm chỉ là hoàn thành mục tiêu đề ra mà thôi. Dù vậy, tôi vẫn vui với những thành tích ấy.
 
 Với Ánh Viên, 2015 vẫn chưa phải là năm thi đấu thành công của cô. Ảnh: Đức Đồng.
Với Ánh Viên, 2015 vẫn chưa phải là năm thi đấu thành công của cô. Ảnh: Đức Đồng.
- Ánh Viên nói không thành công, nhưng người hâm mộ thì xem bạn như một VĐV phi thường, một người hùng sau những những gì bạn làm được. Tại sao bạn lại khiêm tốn như vậy?
 
- Nhìn vào những người khác, nhất là các VĐV ở đẳng cấp thế giới, tôi thấy họ rất giỏi và thi đấu tốt hơn tôi rất nhiều. Khi ấy, tôi thấy mình thật nhỏ bé. Cho nên, tôi nghĩ mình không nên tự tin với những thành tích đã có. Tôi chỉ xem nó như một kỷ niệm đẹp để mình tiếp tục với mục tiêu mới, chứ không nên nhớ về thành tích đã qua nữa.
 
- Vậy đâu là thành tích trong năm 2015 mà Ánh Viên nhớ nhất?
 
- Đó là chiếc HC bạc ở một chặng bơi tại Cup Thế giới. Bởi ở đó có nhiều đối thủ mạnh và sau khi giành được tấm huy chương này, tôi thấy mình tự tin hơn để tiếp tục tranh tài với các VĐV hàng đầu. Bên cạnh đó, chiếc HC vàng ở nội dung 400m tự do tại SEA Games cũng làm tôi hài lòng vì các chỉ số vượt lúc tập luyện.
 
 Ánh Viên (thứ hai từ phải sang) được chủ đầu tư mời đến tham quan dự án căn hộ mà cô được tặng nhân dịp căn hộ này xây đến tầng 8, con số mang ý nghĩa tượng trung cho 8 HC vàng mà Ánh Viên giành được ở SEA Games 28. Ảnh: Đức Đồng.
Ánh Viên (thứ hai từ phải sang) được chủ đầu tư mời đến tham quan dự án căn hộ mà cô được tặng nhân dịp căn hộ này xây đến tầng 8, con số mang ý nghĩa tượng trung cho 8 HC vàng mà Ánh Viên giành được ở SEA Games 28. Ảnh: Đức Đồng.
- Ánh Viên đặt ra những mục tiêu gì cho bản thân trong năm 2016?
 
- Tôi muốn lọt vào phần thi chung kết ở Olympic. Đó là mục tiêu lớn nhất của tôi. Bên cạnh đó, tôi sẽ tập luyện và cố gắng cải thiện thành tích của mình. Tôi rất muốn mình bơi tốt, vì tôi sợ mình bơi thua lắm. Nhiều khi, tôi chỉ nghĩ đến bơi mà thôi, không nghĩ gì khác.
 
Ánh Viên vừa từ Mỹ trở về và chỉ ở lại quê nhà trong ít ngày. Cô cùng HLV Đặng Anh Tuấn sẽ tranh thủ giải quyết công việc riêng và ăn Tết Dương lịch tại Việt Nam. Sau đó, hai thầy trò sẽ lên đường sang Mỹ tiếp tục khổ luyện, chứ không kịp ở lại ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình. Ánh Viên trả lời VnExpress sáng nay, bên lề chuyến tham quan căn hộ mà cô được tặng ở Quận 9, TP HCM sau chiến công đoạt tám HC vàng SEA Games hè vừa qua.
 
Theo Đông Huyền/Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông