Hải Phòng áp dụng bổ sung các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

09:27 06/02/2021

Chiều 5-2, tại huyện An Lão, đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các huyện giáp ranh các tỉnh Hải Dương (nơi đang bùng phát dịch bệnh). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và lãnh đạo các ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đề xuất của lãnh đạo 5 huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và các đại biểu tham gia buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đã xuất hiện nhiều ổ nguy cơ mới rất khó lường, vì vậy thành phố cần vận dụng những giải pháp mới, với tinh thần cao hơn, quyết liệt hơn.

Chủ tịch UBND TP cũng thống nhất ý kiến đề xuất tại cuộc họp, theo đó  kể từ 12h00 ngày 6-2-2021 sẽ thực hiện bổ sung các biện pháp sau: Thành lập thêm Chốt kiểm soát dịch bệnh tại chân Cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo); tiến hành  kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố, đối với công dân vào thành phố phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường, thị trấn tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố. Đối với công dân ra khỏi thành phố, phải có giấy xác nhận của UBND cấp, phường, thị trấn, xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và về.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng (ngồi) trực tiếp hoàn thiện văn bản kết luận cuộc họp, ban hành ngày trong chiều 5-2

Chủ tịch UBND TP cũng thống nhất chỉ đạo các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh; tăng cường lực lượng công an và quân sự tại các cửa ngõ thành phố; thực hiện cách ly tập trung đối với các công dân đến từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch khác đến thành phố, theo hướng dẫn của ngành Y tế, những trường hợp vào thành phố nếu không có giấy xác nhận theo quy định cũng áp dụng biện pháp tương tự.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc cấp giấy xác nhận và chịu trách nhiệm về việc xác nhận.

Chủ tịch UBND TP giao các Sở Tài chính, Y tế đề xuất hỗ trợ thêm cho các Tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trong các ngày tết và ứng kinh phí bồi dưỡng mà thành phố đã quy định cho các địa phương; giao CATP tăng cường lực lượng Cảnh sát đường thủy tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường sông giáp ranh với các tỉnh lân cận, các bến bãi trên các tuyến sông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Đối với các trường hợp cố tình không đi cách ly y tế tập trung thì áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã ban hành Kết luận số 58, về các nội dung liên quan.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông