Argentina 2-1 Bosnia: Messi lập đại công

16:22 16/06/2014

 

 

Messi lập đại công với một cú sút phạt dẫn đến bàn mở tỷ số và trực tiếp ghi bàn thứ hai cho Argentina.
Messi lập đại công với một cú sút phạt dẫn đến bàn mở tỷ số và trực tiếp ghi bàn thứ hai cho Argentina.

Trái với dự đoán về một thế trận áp đảo, Argentina đã nhập cuộc đầy thận trọng với sơ đồ 4-5-1. Aguero sắm vai tiền đạo cắm duy nhất, còn Messi lùi sâu như một tiền vệ tổ chức. Với cách chơi này, vũ đoàn tango kiểm soát trận đấu một cách an toàn nhưng đồng thời gây rất ít áp lực về phía khung thành Bosnia. Cũng với lối chơi quá chú trọng kiểm soát bóng, Argentina chỉ có bàn mở tỷ số nhờ may mắn ở ngay phút thứ ba. Từ pha đá phạt của Messi bên cánh trái, hậu vệ Sead Kolasinac để bóng đập chân phản lưới nhà.

Có bàn thắng sớm, nhưng sau đó Argentina chơi như ru ngủ. Thầy trò Sabella chủ động kéo thấp đội hình nhằm dụ Bosnia dâng cao, nhưng những pha phản công lại thiếu đi sự biến hóa. Trong khi đó, đội hình bốn hậu vệ và hai tiền vệ thủ của Argentina không thực sự làm người hâm mộ yên tâm. Trong 20 phút cuối hiệp một, Bosnia có hai tình huống gây sóng gió và may mắn cho đội bóng Nam Mỹ là thủ môn Romero đều cản phá xuất sắc.

Rút kinh nghiệm từ hiệp đầu, sau giờ nghỉ, HLV Sabella tạo thêm sức ép lên khung thành Bosnia bằng cách đưa Higuain và Gago vào sân. Trong khoảng thời gian đầu hiệp hai Argentina cải thiện đáng kể về thế trận và tỷ lệ kiểm soát bóng. Phút 65, từ một pha bật tường giữa sân, Messi đột phá đến trước vòng cấm, cứa lòng đập cột nâng tỷ số lên 2-0

Trong 25 phút còn lại, Bosnia thay ba cầu thủ và chơi như không còn gì để mất. Thay đổi này đã đem lại bàn đầu tiên cho đại diện vùng Balkan trong lịch sử World Cup. Phút 84, tiền đạo vào thay người Vedad Ibisevic sút chéo góc đập thủ môn Romero bay vào lưới.

Thắng trận 2-1, Argentina đã khởi đầu World Cup một cách suôn sẻ. Trong hai trận tới gặp Iran và Nigeria, thầy trò Sabella cần giành thêm ít nhất 4 điểm và lối chơi thuyết phục hơn.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông