ATGT những ngày đầu xuân Kỷ Sửu được đảm bảo

17:35 04/02/2009

Thực tế nhu cầu đi lại của nhân dân theo các tuyến xe khách cố định dịp tết Nguyên đán vừa qua tăng từ 15-20% so với ngày thường, nhưng không tăng so với đợt tết Mậu Tý 2008 trước đó.
Thực tế nhu cầu đi lại của nhân dân theo các tuyến xe khách cố định dịp tết Nguyên đán vừa qua tăng từ 15-20% so với ngày thường, nhưng không tăng so với đợt tết Mậu Tý 2008 trước đó.

Đã có hàng trăm chiếc phà, đò sang sông an toàn trong dịp tết
Đã có hàng trăm chiếc phà, đò sang sông an toàn trong dịp tết

Hải Phòng hiện có 536 xe ôtô chở khách đang hoạt động trên 102 tuyến cố định gồm: 83 tuyến liên tỉnh, cố định liền kề và 19 tuyến cố định nội tỉnh (từ nội thành về các huyện ngoại thành Vĩnh Bảo, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Cát Bà) với tổng số ghế của các loại xe vận tải khách theo tuyến cố định vào khoảng 1,3 vạn chỗ ngồi.

Trung bình mỗi ngày, tại 4 bến xe Tam Bạc, Niệm Nghĩa, Cầu Rào và Lạc Long, tối đa có 600 chuyến xe xuất bến, cùng với 200 xe của các tỉnh bạn chạy đối lưu vào Hải Phòng và gần 50 chuyến xe chở khách khác xuất phát từ bến thuộc các huyện Thuỷ Nguyên, An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng chạy thẳng đi các tỉnh, đến tận TP Hồ Chí Minh.

Trong lĩnh vực vận tải khách công cộng, toàn thành phố có 13 tuyến xe buýt, với khoảng 132 đầu xe có thể thực hiện công suất từ 30-32 nghìn lượt khách/ ngày; 911 xe taxi của 20 hãng và 378 xe chở khách theo hợp đồng, mỗi chiếc từ 30-50 ghế, sẵn sàng phục vụ theo nhu cầu của nhân dân và khách vãng lai, du lịch…

Về vận hành khách đường thủy nội địa, Hải Phòng có 21 tàu khách Hải Phòng - Cát Bà, Hải Phòng - Quảng Ninh hoạt động trên 7 tuyến và nhiều bến phà, đò, cầu phao thực hiện chức năng đảm bảo ATGT, đưa khách ngang sông.

Thực tế nhu cầu đi lại của nhân dân theo các tuyến xe khách cố định dịp tết Nguyên đán vừa qua tăng từ 15-20% so với ngày thường, nhưng không tăng so với đợt tết Mậu Tý 2008 trước đó. Lượng hành khách tập trung ở một số tuyến như các tuyến Hải Phòng - Hà Nội, Hải Phòng đi các tỉnh Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang, Thái Nguyên, Yên Bái… nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc khách do không có phương tiện, không để xảy ra hiện tượng khách không thể về quê ăn tết vì không có xe.

Đối với vận tải khách công cộng, theo thống kê của các DN quản lý phục vụ công suất sử dụng ghế bình quân những ngày trong tết chiếm từ 40-46%, ngoài tết có tăng, chiếm khoảng trên 50% và cá biệt có những tuyến tăng đột biến như các tuyến xe của Cty đường bộ Hải Phòng khai thác phục vụ bởi các yếu tố lộ trình tuyến dài, giá vé ưu đãi, nhu cầu đi lại lớn, tinh thần phục vụ tốt…

Công tác đảm bảo ATGT, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh, phòng chống cháy nổ tại các bến xe, bến tàu được duy trì tốt. Các loại phương tiện như xe ôtô, tàu, phà đò, cầu phao đều đảm bảo an toàn kỹ thuật, không để xảy ra sự cố đáng tiếc bất ngờ, góp phần vào việc giảm va quệt, tai nạn, ùn tắc giao thông nói chung của thành phố.

Nhiều hãng xe, chủ xe đầu tư mua sắm phương tiện chất lượng tốt, thiết bị hiện đại; tổ chức nhiều dịch vụ phục vụ hành khách hoàn hảo, tiện ích khép kín như Hoàng Long, Hải Âu, Mai Linh…

Đáng chú ý, trong đợt phục vụ tết, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra chấn chỉnh gần 2.000 trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT theo đúng chuyên ngành; xử lý gần 200 trường hợp cố tình vi phạm, trong đó chủ yếu là xe buýt, xe taxi đậu đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định; xe khách chạy tuyến cố định ra khỏi bến nhưng không chạy mà đậu đỗ ngoài cửa bến “bắt” khách, chạy rà rê cản trở giao thông, góp phần quan trọng vào việc chống ùn tắc giao thông, hạn chế TNGT…

ĐOÀN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông