Ba động lực lớn chi phối điều chỉnh quy hoạch quận Ngô Quyền

17:21 16/03/2011

Chiều 14-3, Chủ tịch UBNDTP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Ngô Quyền theo điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2025 và tầm nhìn 2050. Dự họp có các Phó chủ tịch UBNDTP Đan Đức Hiệp, Lê Văn Thành và đại diện lãnh đạo các sở ngành chức năng thành phố, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền.

Đồ án quy hoạch chi tiết quận Ngô Quyền được UBNDTP phê duyệt tại Quyết định số 1899/QĐ-UB ngày 22-8-2002, đã triển khai thực hiện trên 7 năm, hiện có các dự án lớn đã và đang được triển khai theo quy hoạch. Song, do có các yêu cầu về thực tiễn dẫn đến cần có sự thay đổi về nội dung chi tiết quy hoạch nhằm đáp ứng nhiệm vụ phát triển KTXH của quận và yêu cầu xây dựng quản lý đô thị Hải Phòng trong những năm tới.

Theo đó, quận Ngô Quyền có diện tích là 1134,81 ha bao gồm 13 phường; quy mô dân số đến năm 2025 là 166.000 người. Trong nội dung điều chỉnh do Viện quy hoạch trình bày, có quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật xây dựng quận Ngô Quyền thành đô thị hiện đại, phát triển bền vững.

Chủ tịch UBNDTP Dương Anh Điền ghi nhận những cố gắng của Viện quy hoạch trong xây dựng nội dung điều chỉnh quy hoạch quận Ngô Quyền. Tuy nhiên, để thể hiện được vai trò vị trí của một quận trung tâm của thành phố, xây dựng quận Ngô Quyền thành đô thị hiện đại, đẹp, xứng đáng là đầu tàu, là cực tăng trưởng của thành phố, nội dung điều chỉnh quy hoạch cần phải có những đột phá và tư duy mới, trong đó ba động lực lớn cần làm nổi bật: Tuyến đường có mặt cắt 100m không chỉ phục vụ giao thông nội thị mà còn là “cuống họng”, cửa ngõ chính nối thành phố với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường 18 đi Quảng Ninh; cảng không phải di chuyển hết mà để lại một tỷ lệ nhất định để phát triển dịch vụ du lịch; hệ thống các hồ điều hoà trên địa bàn quận cần biến thành những điểm nhấn kiến trúc. Bên cạnh đô thị mới hiện đại, thì đô thị cũ phải được chỉnh trang hài hoà; rà lại tất cả các điểm đỗ xe; hệ thống giao thông đô thị; các công trình phúc lợi; chú ý đến các khu vui chơi giải trí.


NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông