Bà Hillary sẽ thay thế ông Biden?

13:36 02/10/2008

Truyền thông Mỹ đang ồn ào về tinnói rằng người đứng chung liên danh với TNS Barack Obama là ông Joe Biden sẽrút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lý do sức khỏe.
Truyền thông Mỹ đang ồn ào về tinnói rằng người đứng chung liên danh với TNS Barack Obama là ông Joe Biden sẽrút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lý do sức khỏe.

Sau đó, bà Hillary Clinton sẽ được thay thế để đấu lại Thống đốc bang Alaska Sarah Palin – nữ tướng của ông John McCain.

Theo đó, ông Biden - từng được phẫu thuật vào năm 1998 để điều trị 2 chỗ phình to trong mạch máu não - sẽ rút khỏi sau cuộc tranh luận dành cho 2 ứng cử viên Phó Tổng thống vào ngày hôm nay 2-10. Ban vận động Obama đã không có ý kiến gì về việc này, ngoại trừ nói rằng sẽ sớm công bố tình trạng sức khỏe của ông Biden.

Kể từ khi được chọn làm ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ, ông Biden đã không gây dựng được hình ảnh trong mắt cử tri. Thậm chí ông bị che lấp hoàn toàn bởi bà Sarah Palin bên đảng Cộng hoà. Gần đây ông còn nói hớ nhiều chuyện, khiến cử tri Dân chủ cảm thấy không yên tâm.

Ví dụ, thứ ba tuần trước, ông Biden phát biểu rằng năm 1929 Tổng thống thống Franklin Roosevelt đã lên truyền hình hồi năm 1929 để nói về vụ sụp đổ của phố Wall (thị trường tài chính Mỹ). Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ năm 1929 lại là ông Herbert Hoover và thời gian đó thì truyền hình chưa được phát minh.

Cá nhân ông Biden cũng từng nói rằng bà Hillary Clinton có thể là nhân vật tốt nhất để làm Phó tổng thống cho ông Obama. Nếu sự việc loại ông Biden ra khỏi liên danh xảy ra, đảng Dân chủ sẽ tổ chức một hội nghị nhỏ để xác định người giữ vai trò “phó tướng” cho TNS Barack Obama.

Việc loại bỏ ông Binden ra khỏi liên danh của TNS Obama, nếu xảy ra, sẽ gợi lại vụ chấn động năm 1972 của ứng cử viên Tổng thống George McGovern, khi ông thay thế người đứng chung liên danh Thomas Eagleton sau khi biết rằng Eagleton có vấn đề về sức khoẻ do bị điện giật.



Đức Duy (theo News)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông