Bài dự thi "Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác": Người đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm với công việc

14:20 07/07/2018

Nếu nói đến một cán bộ tận tụy, hết mình, trách nhiệm vì công việc, thì không thể không nhắc tới Đại úy Nguyễn Thế Huy - Đội trưởng Đội Xây dựng phòng Hậu cần CATP.

Say mê với công việc

Tiếp chúng tôi tại cơ quan giữa bộn bề công việc, Đại úy Nguyễn Thế Huy cười khi được hỏi: “Đã hết giờ làm việc lâu rồi mà anh vẫn còn ở cơ quan thế này à?”, rồi đáp: “Nhà báo cũng còn đi tác nghiệp đấy còn gì?”. Không khí gần gũi nhẹ nhàng khiến cho câu chuyện của chúng tôi được bắt đầu hết sức tự nhiên.

“Thực ra không chỉ mình tôi mà còn rất nhiều anh em trong đội hay anh em ở các đơn vị khác trong Công an Hải Phòng đều có tinh thần làm việc rất khẩn trương, chưa xong việc là chưa về nhà, mà còn không được ngồi một chỗ thế này đâu, phải lăn lộn ngoài đường ấy chứ. Giờ này các anh em trong Đội Xây dựng phòng PH41 ở đâu đó vẫn còn đang phơi mình trên các công trường, hay đang mướt mát mồ hôi đi thị sát mặt bằng, vận động người dân bàn giao đất đảm bảo tiến độ các công trình, dự án theo yêu cầu kế hoạch đề ra...”, Đại úy Nguyễn Thế Huy nối tiếp mạch chuyện bằng chất giọng trầm ấm của mình.

Quả thực, đơn vị nào trong lực lượng Công an cũng có những vất vả riêng, mà phải là người trong cuộc mới thấu hiểu được phần nào.

Dù vậy, cũng rất ít người, kể cả CBCS trong lực lượng hiểu được công việc của cán bộ Đội Xây dựng bận rộn đến mức nào. Đại úy Nguyễn Thế Huy chia sẻ, chuyện ngủ đêm ở cơ quan diễn ra như cơm bữa, nhất là khi có những yêu cầu đột xuất từ Ban Giám đốc và Lãnh đạo phòng, chả thế mà, vợ Đại úy Nguyễn Thế Huy mỗi lần được hỏi chị mong chờ điều gì nhất ở chồng mình thì chị chỉ có 1 câu duy nhất: Mình mong anh ấy 7 giờ sáng ra khỏi nhà và 5h chiều có mặt ở nhà với vợ con mà hơn chục năm lấy nhau chưa 1 lần anh ấy thực hiện được…

Đại úy Nguyễn Thế Huy miệt mài với công việc chuyên môn

Nhiều năm liên tục làm việc ở môi trường áp lực cao như vậy, những phẩm chất tốt đẹp vốn có ở Đại úy Nguyễn Thế Huy được bồi dưỡng và phát huy mỗi ngày. Trong đó, sự tận tụy với công việc, sự chu đáo, tỉ mỉ, quyết đoán và chủ động đã giúp anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, anh còn chủ động đề xuất thêm công việc mới, đón trước những yêu cầu thực tiễn đặt ra. Nhiều kế hoạch, đề án liên quan đến các công trình xây dựng lớn của CATP cũng như công an các đơn vị địa phương mà Đại úy Nguyễn Thế Huy là một thành viên, tham mưu đều được Ban Giám đốc CATP đánh giá cao.

Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Với vai trò là đội trưởng Đội Xây dựng, hàng năm Huy đã cùng tập thể đội chủ động tham mưu đề xuất cho Đảng ủy, Giám đốc CATP, lãnh đạo đơn vị lập kế hoạch các công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa doanh trại thuộc CATP; triển khai xây dựng có hiệu quả các công trình sử dụng nguồn vốn ngoài nguồn ngân sách do Bộ Công an cấp đảm bảo đúng trình tự xây dựng cơ bản, đúng quy định của Pháp luật và của ngành.

Công tác thẩm định hồ sơ, tổ chức quản lý, hướng dẫn, giám sát thi công các công trình dự án, các công trình cải tạo, sửa chữa, thẩm tra khối lượng, đề xuất quyết toán đều được Huy cùng anh em trong Đội không quản ngại khó khăn, vất vả thậm chí làm việc cả ngày nghỉ, ngày lễ phấn đấu hoàn thành đúng thời gian quy định, đảm bảo kỹ mỹ thuật, chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, công tác quản lý, hướng dẫn, theo dõi tình hình sử dụng đất đai, nhà cửa của các đơn vị cơ sở cũng được Huy trực tiếp đi xuống các quận, huyện, phường, đội, trạm giám sát đảm bảo công trình sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, tránh lãng phí.

Đại úy Nguyễn Thế Huy cùng đồng đội họp bàn kế hoạch công tác

Nổi bật trong các năm 2015, 2016, 2017, Nguyễn Thế Huy đã cùng các đồng nghiệp hoàn thành vượt tiến độ 03 dự án, công trình xây dựng lớn, đảm bảo đúng chất lượng, kỹ mỹ thuật và được Bộ Công an, Giám đốc CATP chọn là công trình tiêu biểu gắn biển chào mừng các ngày truyền thống đó là: Công trình Nhà công vụ thuộc Công an thành phố, là công trình tiêu biểu được Bộ Công an gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2015)”; Công trình Nhà 05 tầng thuộc phòng PA81, công trình tiêu biểu được gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2016)” và Công trình Cải tạo, nâng cấp Trụ sở phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường, là công trình tiêu biểu gắn biển “Công trình chào mừng 10 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát môi trường (29/11/2006-29/11/2016)”.

Cùng với đó, thời gian qua, Nguyễn Thế Huy và anh em trong đội cũng đã phấn đấu hoàn thành xong thủ tục hoán đổi Trụ sở làm việc Công an huyện Thủy Nguyên với Trụ sở làm việc Khối đoàn thể, trụ sở làm việc Trung tâm dân số KHHGĐ huyện Thủy Nguyên và thửa đất liền kề L2 nằm trong quy hoạch xây dựng khu hành chính mở rộng của huyện Thủy Nguyên, tham gia công tác đền bù đất của Công an huyện Kiến Thụy; hoàn thành thủ tục quy hoạch 3 cấp Công an thành phố (Ban Giám đốc và các phòng trực thuộc; Công an các quận, huyện; Công an phường, đồn, trạm) và đã được Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt; hoàn tất thủ tục và đang chờ Sở tài nguyên Môi trường cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho 31 điểm đóng quân của CAHP.

Thực hiện quản lý tốt 04 dự án đầu tư xây dựng cơ bản do Công an thành phố làm Chủ đầu tư. Thực hiện có hiệu quả công tác Cải tạo sửa chữa doanh trại, các công trình thực hiện thi công bàn giao đúng tiến độ, đạt chất lượng đề ra.

Đặc biệt, trong năm 2017 vừa qua, Nguyễn Thế Huy còn là người trực tiếp xây dựng kế hoạch, đề xuất và tham mưu Lãnh đạo phòng, trình Giám đốc báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố công trợ vốn, phê duyệt 04 dự án: Đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở Công an thành phố Hải Phòng; dự án đầu tư xây dựng Trụ sở làm việc Công an 03 phường: Nghĩa Xá, quận Lê Chân; Sở Dầu, quận Hồng Bàng; Đằng Lâm, quận Hải An trong đó đặc biệt dự án Đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở Công an thành phố Hải Phòng đồng chí Huy đã tham mưu Lãnh đạo phòng, Giám đốc CATP tháo gỡ nhiều khó khăn vướng mắc lớn trong khoảng thời gian ngắn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra và được Ban Giám đốc CATP ghi nhận.

Song song với công tác triển khai các dự án, trong năm qua, Nguyễn Thế Huy và anh em trong Đội còn thực hiện nhiều công trình sửa chữa lớn để lại điểm nhấn như: Trạm CSGT Lưu Kiếm; cải tạo nâng cấp trụ sở PC49; PA81 và PC81 CATP; hoàn thành thủ tục xin đất phục vụ triển khai dự án đầu tư xây dựng Trụ sở làm việc: đồn Công an khu công nghiệp VSIP, đồn Công an Quảng Thanh, đồn Công an Bến Rừng thuộc Công an huyện Thủy Nguyên, Trạm CSGT đội 4 thuộc phòng PC67 và điều chuyển tài sản về nhà, đất tại số 9, đường Hồ Xuân Hương từ Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng quản lý sang Công an thành phố quản lý, sử dụng...

Trong sinh hoạt hàng ngày, Nguyễn Thế Huy luôn gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành điều lệnh, kỷ cương, kỷ luật, tự giác chấp hành nội quy, quy định của đơn vị.

Nhận xét về đội trưởng Nguyễn Thế Huy, đồng chí Thượng tá Bùi Xuân Trường –Trưởng phòng PH41 CATP cho biết: đồng chí Huy là 1 Đội trưởng gương mẫu, có ý thức trách nhiệm, và đặc biệt có tinh thần học hỏi, kiên trì với mỗi nhiệm vụ được giao, vì vậy chất lượng công tác luôn đảm bảo, được anh em đồng nghiệp và tập thể lãnh đạo tin tưởng, đánh giá cao. Ngoài ra, đồng chí Huy còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và là tấm gương sáng cho CBCS trong đơn vị noi theo”.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn được giao, Đại úy Nguyễn Thế Huy còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của cơ quan, đoàn thể. Với vai trò là Đội trưởng, anh đã cùng Ban chỉ huy đội tổ chức cho cán bộ chiến sỹ thảo luận, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kỹ năng công tác; tổ chức các hoạt động tập thể, sinh hoạt chính trị để tăng cường đoàn cường đoàn kết, xây dựng đơn vị vững mạnh. Đã tích cực động viên CBCS và trực tiếp tổ chức, tham gia các hoạt động cộng đồng, tình nguyện với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”.

Với những cố gắng nỗ lực của mình, nhiều năm liền Đại úy Nguyễn Thế Huy được tập thể suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Giám đốc CATP tặng Bằng khen, giấy khen và đặc biệt trong ba năm liền 2015-2017, đồng chí Nguyễn Thế Huy được chọn là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu Công an thành phố Hải Phòng.

Đó là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, động viên anh tiếp tục khắc phục khó khăn, thử thách cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị mũi nhọn trong công tác hậu cần kỹ thuật, chăm lo cuộc sống cho CBCS, vì bình yên cuộc sống.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông