Ban BVDP phường Hạ Lý (Hồng Bàng): Vì bình yên xóm phố

17:38 09/02/2017

 

BVDP phường Hạ Lý trao đổi tình hình ANTT với CAP
BVDP phường Hạ Lý trao đổi tình hình ANTT với CAP

Được sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an phường, thời gian qua, Ban BVDP phường Hạ Lý (Hồng Bàng) không ngừng được củng cố, kiện toàn. Vững chuyên môn, nghiệp vụ, cùng với nhiệt huyết và tình yêu nghề, các thành viên trong ban đã hoàn thành xuất sắc vai trò là lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, giữ vững ANTT tại địa phương…

Ông Đào Quang Bàn, Phó ban BVDP phường Hạ Lý chia sẻ: Hiện ban có 58 thành viên, chia thành 28 tổ. Nhờ linh hoạt, mềm dẻo trong cách xử lý các tình huống, đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm, sự gần dân, sát dân của từng thành viên, Ban BVDP phường Hạ Lý đã tạo được lòng tin trong dân.

Được người dân tìm đến chia sẻ, yêu cầu giúp đỡ, BVDP phường đã giải quyết hài hòa, thỏa đáng các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân. Từ vấn đề phức tạp liên quan đến tranh chấp giữa các hộ gia đình đến xích mích, bất hòa, uẩn khúc trong cuộc sống gia đình, vợ chồng, con cái... đều tìm đến các bác, các chú BVDP cậy nhờ giải quyết.

Trong năm, ban đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSKV, các tổ chức, đoàn thể 28/28 tổ dân phố tập trung nắm chắc tình hình địa bàn, diễn biến tư tưởng trong dân; làm tốt công tác giám sát, quản lý các loại đối tượng trong diện quản lý; vận động, tạo điều kiện giúp đỡ người nghiện đi cai nghiện tự nguyện; hòa giải tại chỗ 14 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.

Trong năm 2016, Công an phường và lực lượng BVDP đã phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát, phòng chống trộm cắp đêm trên địa bàn 2 ca/ngày, từ 23h ngày hôm trước đến 2h ngày hôm sau và từ 2h đến 5h; mỗi ca trực huy động từ 2 đến 4 thành viên BVDP. Vào các dịp lễ, tết, lực lượng BVDP đều tham gia tổ chức chốt điểm 24/24h trên khắp các ngả đường. Đặc biệt, các thành viên còn trực tiếp phát hiện nguồn tin, giúp Công an phường điều tra làm rõ 3 vụ phạm pháp hình sự; lập 1 hồ sơ đưa 1 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; phối hợp lập, đưa 5 người vào diện giáo dục tại phường; bắt, xử lý hành chính 20 vụ, bằng 20 đối tượng bán đề thuê; vận động nhân dân giao nộp 17 dao, kiếm các loại…

Theo đó, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn phường được phát triển mạnh mẽ, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH, phục vụ đắc lực cho sự phát triển KT-XH địa phương. Với những thành tích đó, vừa qua ban BVDP phường vinh dự được UBND TP tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông