Ban BVDP phường Vạn Sơn (Đồ Sơn): Vì bình yên xóm phố

16:53 17/03/2017

 

Ban BVDP và các ban ngành đoàn thể trong hội nghị tổng kết công tác BVDP phường Vạn Sơn
Ban BVDP và các ban ngành đoàn thể trong hội nghị tổng kết công tác BVDP phường Vạn Sơn

Phường Vạn Sơn là địa bàn trung tâm, đầu mối giao lưu kinh tế, văn hóa của quận Đồ Sơn, với trên 40 cơ quan, đơn vị của trung ương và địa phương đứng chân. Tuy có nhiều điều kiện thuận lợi để phường phát triển KT-XH nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT trên địa bàn…

Trước thực trạng đó, năm 2008, Đảng ủy, UBND phường Vạn Sơn đã thành lập Ban bảo vệ dân phố (BVDP), nhằm phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các cơ quan, đoàn thể khác, làm tốt công tác xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Ban BVDP gồm 18 đồng chí làm nhiệm vụ tại 9 tổ dân phố trên địa bàn.

Ông Đinh Xuân Lương, Trưởng Ban BVDP phường Vạn Sơn, cho biết: Trước đây, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Ban BVDP đã phối hợp với Công an phường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm và xây dựng cụm dân cư, hộ gia đình an toàn về ANTT.

Qua đó, đã phát hiện bắt giữ hàng chục đối tượng có hành vi phạm tội. Điển hình: Các thành viên trong Ban BVDP trong khi tuần tra đã phát hiện đối tượng trộm cắp sắt tại công trường xây dựng nhà nghỉ dưỡng cho cán bộ Hà Nội, đang thi công trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Gia Thủy, tổ BVDP Vừng đã trực tiếp bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tiền công đức tại đền Vừng. Đồng chí Hoàng Gia Hưng, Phó Ban BVDP phường đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng trộm cắp xe và tham gia bắt đối tượng Hoàng Thị Thắng, ở tổ dân phố số 2 khi đang mua bán ma túy…

Cũng theo ông Lương, một trong những hoạt động được Ban BVDP triển khai hiệu quả thời gian qua là cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ và quản lý những người đã chấp hành xong hình phạt tù, chấp hành xong quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh, trung tâm cai nghiện và người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ.

Bảng thành tích 5 năm liền là đơn vị quyết thắng, được UBND thành phố tặng giấy khen trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” và 10 năm thực hiện Nghị định 38 của Chính phủ về BVDP… là minh chứng rõ nhất về hiệu quả công việc mà Ban BVDP phường Vạn Sơn đã thực hiện từ khi thành lập.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông